Thuật nhìn người - Bí kíp "bắt bài" người đối diện qua những thói quen

Bản chất luôn thể hiện qua hiện tượng và không có hiện tượng nào hoàn toàn không biểu hiện bản chất. Những hành vi này tuy có vẻ nhỏ nhặt, nhưng ít nhiều cũng tiết lộ tính cách con người bạn.

Nếu muốn chọn bạn để chơi, thì bạn có thể nhìn vào những hành vi dưới đây của họ, những hành vi này tuy nhỏ nhưng lại trở thành thói quen của nhiều người, nếu chú ý quan sát những hành vi ấy thì bạn cũng có thể biết được tính cách thật sự của họ như thế nào.

Thuật nhìn người - Bí kíp "bắt bài" người đối diện qua những thói quen

1. Đứng thẳng, khép chân và chắp tay sau lưng

Những người có thói quen này thường là những người có kiến thức và vị trí trong xã hội, họ ý thức được mình vượt trội hơn những người khác, nhưng không vì thế mà họ lại tỏ ra kiêu căng với những người xung quanh, trái lại những người này thường rất tự tin, thân thiện và hòa đồng với mọi người.

2. Thọc tay vào túi quần hay túi áo

Thọc tay vào túi quần hay túi áo

Những người thường có thói quen đút tay vào túi quần hoặc áo khi đứng thường là những người có lối suy nghĩ khá thận trọng trong công việc, thế nhưng những người này lại thiếu quyết đoán, thiếu sự mạnh mẽ và thiếu linh hoạt (thường giải quyết vấn đề theo cách cũ). Cũng có thể họ sợ thất bại, thường nản lòng, nhụt chí khi gặp khó khăn, thử thách.

3. Rung chân

Rung chân khi ngồi

Bạn có hay ngồi rung chân? Điều này tiết lộ rằng bạn là một con người tự tin và luôn cảm thấy hài lòng về bản thân mình. Thế nhưng, cũng có thể bạn lại là một con người bảo thủ và sống khép kín, trong các mối quan hệ những người này thường ít kết giao được nhiều bạn bè.

4. Vỗ đầu

Hành vi vỗ đầu thường xuất hiện khi ai đó chợt nghĩ ra một chuyện quan trọng hoặc cách giải quyết một vấn đề. Những người này thường có tính tình cởi mở, thẳng thắn, lạc quan. Khi làm việc, họ có thể phạm sai lầm do không lên kế hoạch, không suy tính kỹ lưỡng.

5. Sờ tóc

Sờ tóc

Bạn có hay đưa tay lên để sờ tóc, vậy có lẽ bạn là một người có cá tính, hào phóng, chu đáo, tỉ mỉ, can đảm, thích sự mạo hiểm và mới lạ.

6. Sờ tay vào gáy

Những người thích đưa tay lên gáy thường là những người có tính cách hướng nội. Những người này rất giỏi che giấu tâm trạng mỗi khi gặp chuyện buồn hay vui. Vậy nên bạn khó mà biết được thực ra trong lòng họ đang nghĩ gì?

7. Chống nạnh

Chống nạnh

Hình ảnh chống nạnh có làm bạn liên tưởng đến những người phụ nữ ghê gớm và đanh đá không? Thực chất những người có những hành vi này quả thực họ là những con người cố chấp. Thế nhưng khi làm việc thì họ lại làm rất nghiêm túc, xong xuôi hết mọi việc chứ không bao giờ bỏ dở nửa chừng. Đứng trước một sự việc, có thể họ quan sát với tâm lý của người đứng ngoài cuộc và chờ xem kết quả.

8. Gật đầu/lắc đầu

Những người có thói quen này thường là những người rất tự tin, muốn thể hiện bản thân qua công việc, làm việc hăng hái, không quản ngại khó khăn hay vất vả. Có tinh thần học hỏi rất cao.

9. Nháy mắt ra hiệu

Nháy mắt ra hiệu

Hành động nháy mắt ra hiệu thường bị xem là hơi khiếm nhã. Những người có thói quen này thường là những kẻ hơi kiêu ngạo, nhưng tính cách lại rất phóng khoáng và rất giỏi khi giao tiếp với mọi người trong mọi tình huống.

10. Bẻ ngón tay

Bẻ ngón tay

Những người thích bẻ ngón tay thường là những người nói chuyện rất ngọt ngào và biết quan tâm đến mọi người cũng như những vấn đề xung quanh họ. Cách suy nghĩ của những người này thường rất có tư duy logic, có những ý kiến riêng của mình. Những người này có lối suy nghĩ riêng vì thế họ rất kén chọn công việc và môi trường làm việc.

11. Thích ngồi ở một góc

Thích ngồi ở một góc

Những người thích ngồi một chỗ nơi chốn đông người hay ít giao tiếp với mọi người xung quanh thường là những người khiêm tốn, thậm chí là tự ti về bản thân.

12. Quệt ngón tay vào miệng, vuốt mũi

Cũng như nháy mắt thì hành vi quệt ngón tay vào miệng, vuốt mũi cũng bị xem là một hành vi khiếm nhã. Những người này thường lấy người khác ra để châm chọc họ làm niềm vui cho mình. Có thể họ không có chủ kiến, thường làm theo ý người khác.

Thứ Tư, 27/01/2021 08:05
3,25 👨 18.968
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Hàn Thiện Hậu
    Hàn Thiện Hậu

    hay 😄

    Thích Phản hồi 27/01/21
    ❖ Kỹ năng sống