Cách thay đổi thông tin đăng ký thuế từ CMND sang CCCD

Nhiều người muốn thay đổi thông tin đăng ký thuế từ CMND sang CCCD có thể thực hiện ngay trên điện thoại, máy tính với thao tác thực hiện dễ dàng. Bạn có thể thực hiện thay đổi thông tin người kê khai thuế ngay trên trang web của Tổng cục thuế để lưu lại hồ sơ thông tin của người nộp thuế. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn thay đổi thông tin đăng ký thuế từ CMND sang CCCD.

Thay đổi thông tin đăng ký thuế từ CMND sang CCCD trên eTax Mobile

Bước 1:

Đầu tiên bạn cần tải và đăng ký tài khoản ứng dụng eTax Mobile. Chúng ta có thể tham khảo đăng ký tài khoản eTax Mobile theo bài dưới đây.

Bước 2:

Tiếp đến ở giao diện chính của ứng dụng bạn nhấn vào Thay đổi thông tin trong mục Đăng ký thuế như hình dưới đây. Ở giao diện mới như hình, bạn cần điền số CCCD vào ô Nhập số giấy tờ mới rồi bấm nút Lấy thông tin công dân ở bên dưới.

Bước 3:

Trong giao diện mới tiếp theo người dùng sẽ nhìn thấy thông tin đăng ký thuế của bạn, chúng ta tích chọn vào các mục thông tin Giấy tờ của cá nhân, Địa chỉ nơi thường trú, Địa chỉ hiện tại, Điện thoại liên hệ rồi nhấn nút Tiếp tục ở bên dưới.

Chọn thông tin cá nhân

Tiếp tục nhập thông tin về Ngày cấp CCCD, Nơi cấp CCCD rồi nhấn Hoàn thành kê khai.

Lúc này bạn sẽ thấy tờ kê khai thông tin CCCD mới của mình, nhấn Tiếp tục rồi tải ảnh chụp hoặc tệp tài liệu hai mặt CCCD có định dạng JPG, PNG, PDF, DOC, DOCX, XLS, XLSX, nhấn Hoàn thành.

Nhập mã OTP gửi về số điện thoại vào giao diện rồi nhấn nút Đồng ý. Lúc này hiển thị thông báo Hồ sơ thay đổi thông tin đăng ký thuế đã được gửi thành công. Vui lòng chờ xử lý!.

Thay đổi thông tin đăng ký thuế từ CMND sang CCCD online

Bước 1:

Đầu tiên bạn truy cập vào trang web Tổng cục Thuế theo link dưới đây.

https://canhan.gdt.gov.vn/

Tiếp đến chúng ta nhấn Đăng ký để tạo tài khoản nếu bạn chưa có.

Tài khoản Tổng cục Thuế

Nếu đã có tài khoản thì bạn nhấn Đăng nhập rồi nhập thông tin của mình vào giao diện.

Đăng nhập website Tổng cục Thuế

Bước 2:

Chuyển sang giao diện chính của trang web, bạn nhấn vào Đăng ký thuế rồi chọn Thay đổi thông tin.

Đổi thông tin đăng ký thuế trên Tổng cục Thuế

Bước 3:

Trong giao diện thông tin cá nhân người nộp thuế, bạn tích chọn Thay đổi thông tin và điền thông tin CCCD mới nhất (12 số).

Điền số CCCD trên Tổng cục Thuế

Tiếp tục click vào ô Lấy thông tin công dân để truy vấn thông tin cá nhân từ CSDL Quốc gia về dân cư.

Lấy thông tin đăng ký thuế trên Tổng cục Thuế

Lúc này bạn cần kiểm tra thông tin của từ CSDL QG về dân cư. Nếu chính xác bạn tích chọn Hoàn thành kê khai và thực hiện các bước theo hướng dẫn tại Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế để gửi tờ khai và các hồ sơ đính kèm đến cơ quan thuế.

Với Người phụ thuộc cần thay đổi thông tin đăng ký thuế từ CMND sang CCCD, bạn quay lại trang chủ nhấn vào Đăng ký thuế, chọn Kê khai và nộp hồ sơ ĐKT rồi chọn hồ sơ “20/ĐK-TCT-Tờ khai đăng ký NPT của cá nhân có thu nhập từ TLTC (TT105/2020).

Đổi thông tin người phụ thuộc trên Tổng cục Thuế

Chuyển sang giao diện của người phụ thuộc, bạn tích chọn Thay đổi thông tin đăng ký thuế rồi chọn Loại giấy tờ CCCD để điền thông tin mới. Tiếp đến bạn nhấn Hoàn thành kê khai và làm theo hướng dẫn hiển thị để hoàn thành thủ tục.

Đổi CCCD người phụ thuộc trên Tổng cục Thuế

Thay đổi thông tin CCCD đăng ký thuế qua cơ quan chi trả thu nhập

Chúng ta sẽ cần đổi thông tin CCCD qua công ty đóng thuế cho mình, hoặc tự đổi số CCCD với Cơ quan thuế. Sẽ có nhiều trường hợp khác nhau trong quá trình đổi thông tin.

Trường hợp 1:

Nếu người nộp thuế mới được cấp căn cước công dân mà ngày cấp căn cước công dân mới dưới 10 ngày và có thời gian đi đến chi cục thuế nơi cấp thì điền mẫu 1 dưới đây và in ra 2 bản và mang tới chi cục thuế được tra cứu để nộp.1 bản nộp cho cơ quan thuế, 1 bản có dấu đã nhận của cơ quan thuế cầm về nộp cho phòng kế toán của Công ty.

Trường hợp 2:

Nếu chi cục thuế của cá nhân là chi cục thuế trùng với chi cục thuế Công ty kê khai thuế, ngày cấp CCCD còn hạn hoặc quá hạn (trong vòng 10 ngày kể từ ngày cấp) nhưng người nộp thuế không muốn mất thời gian đi lại, người nộp thuế điền thông tin vào mẫu 1 dưới đây, in ra 2 bản và nộp cho phòng kế toán để phòng kế toán tập hợp vào mẫu rồi nộp lên chi cục thuế.

Trường hợp 3:

Nếu chi cục thuế của cá nhân là chi cục thuế khác với chi cục thuế của Công ty, người nộp thuế không có thời gian đi lại, hoặc ngày cấp CCCD trên 10 ngày (tương đương mức phạt từ 500.000 đến 7.000.000 đồng tùy theo số ngày quá hạn) mà không muốn bị phạt, người nộp thuế cần:

1. Thay đổi chi cục thuế bằng cách điền mẫu 2 dưới đây rồi in ra 2 bản và mang nộp tại chi cục thuế nơi cấp mã số thuế của mình, 1 bản nộp cho cơ quan thuế, 1 bản có dấu đã nhận của cơ quan thuế cầm về nộp cho phòng kế toán.

2. Thay đổi CMT sang CCCD bằng cách điền mẫu 1 rồi in ra 2 bản và nộp cho phòng kế toán để phòng kế toán tập hợp vào mẫu để nộp lên chi cục thuế nơi công ty đóng thuế.

Thứ Ba, 26/03/2024 20:24
42 👨 1.882
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Dịch vụ công trực tuyến