Thủ thuật vô hiệu hóa giao diện moblie của website trên điện thoại

Để xem giao diện website phiên bản đầy đủ trên thiết bị di động

Hiện nay có rất nhiều trang web thiết kế giao diện hiển thị trên phiên bản các thiết bị di động để người dùng có thể dễ dàng truy cập vào trang web trên điện thoại di động của họ. Khi người dùng truy cập vào website từ điện thoại thì hệ thống website sẽ tự động hiển thị giao diện mobile. Giao diện mobile có nhiều lợi ích như tiết kiệm được băng thông, tốc độ truy cập nhanh hơn, tương thích tốt với các màn hình có độ phân giải nhỏ.

Tuy nhiên bên cạnh đó giao diện mobile cũng có nhiều điểm hạn chế. Nhiều người vẫn thích sử dụng giao diện website phiên bản đầy đủ trên thiết bị di động của mình, bởi nhiều lý do như một số tính năng không được hỗ trợ trên phiên bản di động, việc điều hướng trang web đến các chuyên mục khó khăn...

Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ giới thiệu và hướng dẫn đến các bạn cách chuyển sang giao diện website đầy đủ trên các thiết bị iOS, AndroidWindows.

1. Trên iPhone và iPad

Kể từ iOS 9, bạn có thể dễ dàng chuyển giao diện website trên iOS sang các phiên bản giao diện website dành cho máy tính - có hai cách để thực hiện.

iOS

Cách đầu tiên là bạn sử dụng menu Share (biểu tượng hình mũi tên), sau đó chọn Request Desktop Site (yêu cầu giao diện website dành cho máy tính).

Request Desktop Site

Cách thứ hai là bạn nhấn vào nút tải lại một khoảng thời gian và chọn Request Desktop Site từ Menu.

2. Trên Android

Android

Việc chuyển đổi sang giao diện website đầy đủ trên hệ điều hành Android đơn giản hơn rất nhiều so với iOS. Trên trình duyệt Chrome mặc định, bạn chạm vào biểu tượng Menu ở góc trên phải rồi đánh dấu chọn vào mục Request desktop site.

Tuy nhiên điểm hạn chế duy nhất trên trình duyệt Chrome dành cho thiết bị Android là chưa có cách nào để thiết lập cố định chế độ hiển thị giao diện website. Nhưng bạn có thể tìm kiếm một trình duyệt nào đó trên chợ ứng dụng Google Play để hỗ trợ xem ở chế độ mặc định.

3. Trên Windows

Windows

Bạn có thể vô hiệu hóa giao diện mobile của một trang nào đó ngay trên trình duyệt mặc định Internet Explorer của hệ điều hành Windows. Để cấu hình thiết lập tính năng này, bạn mở trình duyệt Internet Explorer > More > Settings > Website preference.

4. Phương pháp đơn giản nhất

Phương pháp đơn giản nhất là bạn chọn liên kết xem trên máy tính ở trên trang Web đó. Tuy nhiên tùy chọn này chỉ có ở trên một số trang web, không phải trang nào cũng có tùy chọn này.

Tham khảo thêm:

Chúc bạn và gia đình năm mới an khang thịnh vượng!

Thứ Tư, 06/01/2016 10:15
2,85 👨 11.663
0 Bình luận
Sắp xếp theo