Thủ thuật sử dụng ứng dụng Camera trên Galaxy S8

Cung cấp thêm nhiều tùy chọn mới

Samsung Galaxy S8 không chỉ thay đổi lớn về mặt giao diện, khi sử dụng màn hình vô cực mà rất nhiều tính năng cũng được cải thiện. Một số tính năng mới được cung cấp trên thiết bị, hoặc nâng cấp tính năng cũ so với phiên bản tiền nhiệm như chức năng chụp ảnh chẳng hạn. Vậy tính năng chụp hình trên Galaxy S8 đã được nâng cấp những gì? Bài viết dưới đây sẽ cho bạn thêm các thủ thuật để chụp hình trên Galaxy S8.

1. Nút Camera nổi:

Galaxy S8 sở hữu tỷ lệ màn hình mới khác hoàn toàn so với những dòng Samsung trước. Tuy nhiên, điều này lại vô tình ảnh hưởng đến việc chụp ảnh. Chính vì vậy, Samsung đã bổ sung lên giao diện chụp ảnh trên Galaxy S8 phím trợ năng chụp ảnh, giúp người dùng dễ dàng hơn khi sử dụng.

Nút Camera trợ năng trên giao diện

Để kích hoạt nút trợ năng Camera này, truy cập vào nút Settings trong giao diện chụp hình rồi kích hoạt Floating camera button.

Nút trợ năng Camera

2. Lấy nét chọn lọc - Selective Focus:

Tính năng Selective Focus đã có mặt từ phiên bản Galaxy S5, với khả năng lấy nét tùy chọn cho ứng dụng Camera.

Với tính năng này, người dùng chỉ cần chọn lấy nét gần (Near Focus) hoặc lấy nét vùng xa (Far Focus) trong hình ảnh. Sau đó, thiết bị sẽ tiến hành tách phông nền và chủ thể của hình ảnh.

Chế độ lấy nét trên Camera Galaxy S8

3. Thêm hiệu ứng lên ảnh chụp trực tiếp:

Tính năng này vô cùng mới trên Galaxy S8, đó là thêm mặt nạ hiệu ứng khi chụp ảnh trực tiếp, cho cả camera trước và sau. Tính năng này tương tự với rất nhiều ứng dụng như Messenger, Instagram,... tạo ra những bức hình độc đáo, vui nhộn.

Để hiển thị hiệu ứng mặt nạ, trong giao diện chụp ảnh nhấn chọn biểu tượng chiếc gậy ở góc dưới cùng bên phải giao diện. Một số mặt nạ mà Samsung cung cấp kèm theo âm thanh, khả năng động đậy.

Hiệu ứng mặt nạ chụp ảnh

4. Chụp ảnh động Motion Photos:

Motion Photos trên Galaxy S8 tương tự như Live Photos của iPhone 7, hỗ trợ người dùng cho ra những hình ảnh sống động hơn so với những bức ảnh tĩnh truyền thống. Tính năng Motion Photos sẽ tiến hành quay một đoạn video trước khi chúng ta nhấn nút chụp hình. Cuối cùng người dùng sẽ có đoạn video xem trước như hình ảnh chuyển động.

Để chụp hình ảnh từ những hình đã lưu, bấm vào biểu tượng màu vàng và bấm chụp ảnh.

Chế độ Motion Photos

5. Sử dụng một ngón tay chụp hình:

Với ứng dụng Camera trên Galaxy S8, mọi thao tác chúng ta có thể sử dụng bằng một ngón tay. Bạn có thể kích hoạt nhanh camera bằng cách nhấn 2 lần nút nguồn, vuốt qua trái/ phải/ lên/ xuống để truy cập các tính năng, chuyển đổi các chế độ chụp hay chuyển từ camera trước sang camera phía sau.

Sử dụng một ngón chụp hình Camera

6. Thêm hiệu ứng bổ sung:

Nếu bạn là người yêu cầu cao khi chụp ảnh, thích sự sáng tạo và chưa cảm thấy hài lòng về những chế độ chụp hình có sẵn trên Camera Galaxy S8, thì có thể thêm các hiệu ứng, chế độ mới trong Samsung Store. Danh sách các chế độ mới này chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

Thêm các hiệu ứng chụp ảnh

7. Chế độ chụp hình Pro:

Chế độ chụp hình cơ bản thường chỉ đem lại cho người dùng những hình ảnh với màu sắc truyền thống. Nếu muốn nhiều hơn, chúng ta có thể sử dụng chế độ chụp ảnh chuyên nghiệp Pro Mode trong Galaxy S8. Bạn có thể tùy biến lấy nét thủ công, thay đổi độ tương phản, ISO, cân bằng trắng, tốc độ màn trập cho từng hình ảnh chụp cụ thể.

Chế độ chụp ảnh Pro trên Camera S8

Có thể thấy trình chụp ảnh trên Galaxy S8 được tích hợp thêm khá nhiều tính năng, chế độ chụp và chỉnh sửa ảnh hữu ích. Đặc biệt với những ai có chút kiến thức về chỉnh sửa ảnh, hoặc yêu thích sáng tạo khi chụp hình thì những thay đổi mới này sẽ vô cùng hữu ích.

Hy vọng bài viết trên hữu ích với bạn!

Thứ Năm, 15/06/2017 21:49
11 👨 2.185
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng