Thủ thuật sử dụng Microsoft Edge trên Windows 10 Mobile

Khai thác hiệu quả trình duyệt Edge

Với các dòng máy Windows 10 Mobile thì Microsoft Edge trở thành trình duyệt web được sử dụng nhiều nhất và ưa thích của nhiều người. Càng ở những phiên bản mới, Microsoft Edge được cung cấp thêm nhiều các tính năng hấp dẫn, nhằm phục vụ mọi nhu cầu của người dùng. Tuy nhiên, sẽ có rất nhiều những thủ thuật sử dụng Microsoft Edge mà chúng ta chưa biết đến. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những cách để có thể khai thác, sử dụng hiệu quả Microsoft Edge trên Windows 10 Mobile.

1. Đặt Google làm công cụ tìm kiếm mặc định:

So với Google thì công cụ tìm kiếm Bing vẫn còn khá nhiều mặt hạn chế, từ đó làm ảnh hưởng đến quá trình chúng ta tìm kiếm thông tin. Tuy nhiên, người dùng có thể chuyển công cụ mặc định trên thiết bị từ Bing sang Google cũng rất đơn giản.

Trước hết chúng ta truy cập vào trình duyệt Google trên thiết bị. Tiếp đến, chọn cài đặt của trình duyệt Microsoft Edge > Cài đặt nâng cao > Thay đổi công cụ tìm kiếm.

Tại đây, bạn sẽ chọn tìm với Google (được phát hiện) rồi chọn mục Đặt làm mặc định ở bên dưới là xong.

Thủ thuật Edge trên Windows Phone Thủ thuật Edge trên Windows Phone

2. Trình duyệt web ẩn danh:

Trên các trình duyệt web đều có thêm tính năng truy cập ẩn danh để không lưu lại bất cứ lịch sử duyệt web nào mà chúng ta đã truy cập. Và với Microsoft Edge cũng tương tự như vậy với tình năng duyệt web bảo mật với tên gọi InPrivate. Nhấn chọn biểu tượng duyệt tab, rồi bạn nhấn chọn vào biểu tượng InPrivate là xong.

Thủ thuật Edge trên Windows Phone Thủ thuật Edge trên Windows Phone

3. Chế độ đọc trên Microsoft Edge:

Khi chúng ta lướt web, đọc báo mà có nhiều quảng cáo xuất hiện trên giao diện chắc chắn sẽ khiến bạn thấy phiền phức. Tuy nhiên, người dùng hoàn toàn có thể loại bỏ toàn bộ những quảng cáo đó bằng chính tính năng có sẵn của trình duyệt Microsoft Edge.

Tại giao diện trang web mà bạn muốn bỏ quảng cáo, chúng ta nhấn vào biểu tượng quyển sách để chuyển về chế độ đọc trên trình duyệt. Ngay sau đó, giao diện trang web sẽ chỉ là nội dung của bài viết đó mà thôi, không hề có bất cứ quảng cáo khó chịu nào nữa.

Thủ thuật Edge trên Windows Phone Thủ thuật Edge trên Windows Phone

4. Duyệt nhiều trang web trên Edge cùng lúc:

Trong quá trình lướt web trên Edge, chúng ta sẽ có nhiều nhu cầu như đọc báo, nghe nhạc, xem tin tức,... Vì thế, Microsoft Edge cho phép người dùng có thể mở nhiều web và cùng hoạt động một lúc. Rất đơn giản, nhấn vào biểu tượng duyệt tab rồi nhấn dấu cộng để mở bao nhiêu trang web đều được.

Thủ thuật Edge trên Windows Phone Thủ thuật Edge trên Windows Phone

5. Thêm danh sách đọc offline trên Edge:

Có thể trong lúc lướt web bạn thấy một bài nào đó cuốn hút nhưng không có thời gian xem kỹ, thì có thể sử dụng tính năng Reading List để lưu chúng lại. Sau đó có thể mở ra bất cứ khi nào để đọc mà không cần có kết nối WiFi hay 3G.

Tại trang web muốn lưu lại, nhấn chọn biểu tượng 3 dấu chấm vào chọn Thêm vào danh sách đọc là xong. Để xem lại toàn bộ danh sách đọc, nhấn chọn biểu tượng Danh sách đọc và chúng ta sẽ có được toàn bộ các trang web đã lưu để đọc offline trên trình duyệt Microsoft Edge.

Thủ thuật Edge trên Windows Phone Thủ thuật Edge trên Windows Phone

6. Ghim các trang web ra Start:

Một số những trang web mà chúng ta có tần suất truy cập nhiều và muốn mở ngay khi vào thiết bị, thì bạn có thể ghim chúng vào Start. Khi đưa các trang web ưa thích vào màn hình Start Screen, bạn chỉ cần 1 lần bấm là có thể truy cập vào website đó, mà không cần phải mở trình duyệt để tải như trước.

Trước hết bạn mở trang web muốn đưa ra Start, nhấn chọn biểu tượng 3 dấu chấm, chọn Ghim trang này vào menu Bắt đầu. Sau đó, chúng ta có thể di chuyển biểu tượng trang web đó đến bất cứ vị trí nào mình muốn, hoặc thay đổi kích thước cho phù hợp với Start Screen.

Thủ thuật Edge trên Windows Phone

Trên đây là một số những thủ thuật sử dụng trình duyệt Microsoft Edge trên Windows 10 Mobile. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ có thêm cho mình những kinh nghiệm hữu ích khi lướt web, cũng như phục vụ cho công việc của mình được hiệu quả hơn.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 06/07/2019 09:17
31 👨 1.955
0 Bình luận
Sắp xếp theo