Thủ thuật sử dụng iPod

iPod đang là một trào lưu trong giới trẻ, với phong cách trẻ trung, hiện đại mà iPod đem lại, bạn sẽ càng chứng tỏ được mình bằng việc sử dụng iPod với phong cách riêng của mình.

Hiển thị điện áp trong iPod

Thay vì hiển thị biểu tượng của pin, bạn có thể thay thế bằng việc cho hiển thị điện áp.

- Đối với người dùng Mac: sử dụng bàn phím, gõ: touch/volumes/[tên iPod của bạn]/iPod_control/Device/show_voltage để thay đổi thông số hiển thị. Nếu muốn trở lại như cũ, bạn gõ: rm/volumes/[tên iPod của bạn ]/iPod_control/Device/_show_voltage.

- Đối với người dùng Windows, bạn có thể cài đặt một tập tin văn bản tên “_show_voltage” trong thư mục iPod_control/Device sử dụng Windows Explorer. Bạn cần chắc rằng hiển thị toàn bộ các tập tin ẩn. Nếu muốn hiển thị trở lại như cũ, bạn xóa tập tin “_show_voltage”.

Lấy tin tức và thông tin thời tiết trên iPod

Bạn có thể xem tin tức và thông tin thời tiết với iPod của mình bằng cách:

a. Đối với người dùng Windows:

- Tải GoogleGet từ địa chỉ: www.mesmerized.org/teki/extra/googleget . Tiện ích hoàn toàn miễn phí.

- Sau khi tải GoogleGet, bạn chạy trình cài đặt. Trong giao diện cấu hình tiện ích, chọn tùy chọn News và chọn lựa những loại tin tức mà bạn muốn cập nhật (tin tức top, tin thế giới, tin địa phương, giải trí, thể thao …), tiếp theo là chọn vị trí mà bạn muốn xem tin tức địa phương.

- Tiếp tục chọn mục thời tiết (Weather) và gõ mã vùng gần nhất để nhận dự đoán thời tiết. Bạn có thể sử dụng liên kết trên màn hình để tìm kiếm mã vùng của mình.

- Việc cấu hình đã hoàn tất. Chỉ cần kích hoạt GoogleGet để xem tin tức từ Google News, và tin dự báo thời tiết từ Weatherroom.com được hiển thị trong phần Extras – Notes trên iPod.

b. Đối với người dùng Mac:

- Tải iPod It từ www.zapptek.com/ipod-it . Đây là phần mềm thương mại nhưng cho phép bạn tải phiên bản dùng thử.

- Sau khi cài đặt, trên giao diện chính, click chọn News hay Weather để cấu hình cho tin tức hay dự báo thời tiết.

- Chọn loại tin tức mà bạn muốn xem từ Google News. Cài đặt mục dự báo thời tiết bằng cách click lên nút Weather, nhập thành phố mà bạn muốn xem dự báo, nhấn lên dấu cộng (+) và nhập thông tin.

- iPod lt sẽ tự động cập nhật tin tức và dự báo thời tiết khi bạn kết nối vào Mac của mình. Bạn sẽ thấy thông tin trong Extras – Notes.

Bật chế độ Disk Mode

iPod được xem như phần cứng xách tay như một trình chơi nhạc nhưng để kết nối vào hệ thống PC, bạn phải bật chế độ disk mode.

Chắc chắn rằng iPod của bạn đã được kết nối, sau đó, trong iTunes, nhấn lên nút iPod Options ở phía dưới bên phải của iTunes. Chọn thẻ General, và đánh dấu chọn “Enable disk use”.

Nhận Email từ iPOD

a. Người dùng Windows:

- Tải K-Pod từ địa chỉ www.k-deep.com/k-pod.htm . Đây là một chương trình hỗ trợ.

- Kết nối iPod đến computer, bạn phải chắc rằng chế độ disk mode được kích hoạt. (Xem ở trên).

- Khởi động K-Pod. Kế tiếp, bạn có thể chọn loại tài khoản IMAP hay POP để đồng bộ hóa. Điền tên tài khoản (thường là tên địa chỉ email của bạn), mật khẩu, và địa chỉ mail server. Cuối cùng, điền tên ký tự ổ đĩa mà Windows thiết lập cho iPod. (Bạn có thể tìm bằng cách vào My Computer và tìm đến ổ đĩa iPod. Ví dụ: K)

- Tiếp theo, nhấn nút Sync. K-Pod sẽ kết nối đến mail server của bạn, tải về những bản copy email và đặt trong phần Notes của iPod. Để đọc mail, bạn mở Extras – Notes. Chương trình chỉ tải về bản copy của email nên bạn có thể xóa đi mà không sợ mất mail trên server. Hơn nữa, chương trình chỉ tải về 4KB đầu tiên của email (Khoảng 500 từ).

b. Người dùng Macintosh:

- Tải về PodMail từ www.podmail.org. Đây là chương trình hoàn toàn miễn phí.

- Kết nối iPod đến computer và kích hoạt chế độ Disk mode.

- Khởi động PodMail. Nhấn lên biểu tượng dấu cộng để cài đặt tài khoản mới và điền loại tài khoản, mô tả, địa chỉ mail server, tên tài khỏan, mật khẩu. Bạn cũng có thể thiết lập cho chương trình tải về bao nhiêu email từ tài khoản.

- Nếu bạn cần bổ sung thêm tài khoản khác, chỉ cần nhấn lên biểu tượng dấu cộng.

- Sau đó, nhấn nút Sync. PodMail sẽ tải về những tin nhắn cho iPod, đặt trong thư mục Notes. Bạn chuyển đến Extras – Notes – PodMail để đọc tin nhắn.

Thứ Tư, 08/06/2005 13:39
31 👨 439
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản