Bạn đã biết đến 3 tính năng quản lý cửa sổ trên macOS Sierra chưa?

Hiệu quả hơn khi mở nhiều cửa sổ ứng dụng

Khi nâng cấp máy Mac lên hệ điều hành mới nhất macOS Sierra, sẽ có rất nhiều tính năng mới được cập nhật. Vì thế, người dùng sẽ chưa biết đến hết các thủ thuật cũng như sử dụng thành thạo các tính năng mới trên hệ điều hành này. Chẳng hạn, như thủ thuật để có thể làm việc hiệu quả khi chúng ta mở các cửa sổ của ứng dụng trên máy. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn tới bạn 3 tính năng quản lý cửa sổ trên macOS Sierra, giúp người dùng có thể thao tác nhanh khi làm việc.

1. Tính năng phóng to cạnh cửa sổ:

Với các phiên bản Mac OS trước, nếu người dùng muốn phóng to cửa sổ ứng dụng, bạn sẽ di chuyển con trỏ chuột vào cạnh cửa sổ. Nếu hiển thị biểu tượng mũi tên 2 chiều thì nhấn và kéo để mở rộng hoặc thu nhỏ cửa sổ tùy thích.

Tuy nhiên, với hệ điều hành macOS Sierra mới này, người dùng chỉ cần click đúp chuột chuột vào cạnh cửa sổ của ứng dụng muốn làm việc để phóng to đến mức tối đa tới cạnh của màn hình.

Tính năng quản lý cửa sổ trên macOS Sierra

Nếu như bạn nhấn nhấp đúp vào góc trên của cửa sổ ứng dụng đang làm việc, thì góc đó sẽ được phóng to như như hình dưới đây.

macOS Sierra

2. Tính năng ghép 2 cửa sổ làm việc:

Khi bạn kéo hai cửa sổ đang làm việc vào với nhau, các cửa sổ sẽ được hiển thị theo chế độ side by side. Chúng ta sẽ thêm không gian cho những cửa sổ làm việc khác trên giao diện màn hình.

Tính năng quản lý cửa sổ trên macOS Sierra

Khi đã ghép hai cửa sổ làm việc lại với nhau, người dùng có thể thay đổi chiều cao tối đa của 1 trong 2 cửa sổ đó để các cửa sổ có chiều cao bằng nhau. Ngoài ra, khi bạn nhấn và giữ vào nút Options, thì chiều cao của cửa sổ có thể thay đổi hơn, chứ không phải chỉ bằng với cửa sổ còn lại.

Tính năng quản lý cửa sổ trên macOS Sierra

3. Hiển thị cửa sổ ứng dụng theo dạng tab:

Trên hệ điều hành macOS Sierra có một tính năng có sẵn là Merge All Windows, có chức năng ghép các cửa sổ đang mở thành 1 cửa sổ làm việc duy nhất theo dạng tab. Điều này sẽ giúp người dùng dễ dàng quan sát mọi cửa sổ đang làm việc hơn, nhất là khi bạn mở nhiều ứng dụng. Bên cạnh đó, Merge All Windows cũng sẽ giúp giao diện màn hình trở nên thông thoáng hơn, khi các cửa sổ ứng dụng được gom vào 1 chỗ.

Khi chúng ta đã mở nhiều cửa sổ cùng một lúc trên máy Mac, tại thanh menubar phía bên trên màn hình Desktop, chúng ta click chuột vào mục Windows rồi chọn Merge All Windows.

Tính năng quản lý cửa sổ trên macOS Sierra

Kết quả, các cửa sổ đã được gom lại thành 1 cửa sổ duy nhật theo dạng tab. Và nếu bạn muốn thực hiện với cửa sổ nào thì chỉ cần nhấp chuột vào cửa sổ đó mà thôi.

Khi nhấn vào dấu + ở ngoài cùng, bạn có thể thêm các cửa sổ ứng dụng làm việc khác nếu muốn. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào ứng dụng hay công cụ đang sử dụng trên máy.

Tính năng quản lý cửa sổ trên macOS Sierra

Bạn đọc có thể sử dụng thêm hai tổ hợp phím khác khi làm việc cửa sổ theo dạng tab.

  • Control + Tab hoặc Shift + Command + ]: chuyển tới tab làm việc kế tiếp trong nhóm các cửa sổ.
  • Control + Shift + Tab hoặc Shift + Command + [: chuyển về tab làm việc trước.

Chỉ với một vài thủ thuật hay tính năng có sẵn trên hệ điều hành, mà chúng ta có thể làm việc nhanh hơn, đơn giản hơn rất nhiều với các cửa sổ của ứng dụng đang mở trên máy. Và để không cần phải sử dụng đến những thao tác rườm rà như trước, bạn hãy ghim bài viết này lại để có thể sử dụng 3 tính năng quản lý cửa sổ hiệu quả trên macOS Sierra.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 31/10/2016 20:53
31 👨 1.176
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm hệ thống