Thủ thuật làm tăng số item hiển thị trong Jump List trên Windows 10

Xem thêm: Các bước để xóa lịch sử Jump Lists trên Windows 10

Truy cập các mục thường dùng trong Windows 7 với Jump Lists

Trong các phiên bản trước của Windows, người dùng có thể thay đổi số lượng thư mục vừa truy cập hiển thị trong Jump List với một tùy chọn đơn giản trong thanh tác vụ. Tuy nhiên, Microsoft đã gỡ tính năng này trong phiên bản Windows 10 mà không đưa ra bất cứ lí do gì. Nhưng không sao, chỉ cần một vài thủ thuật nhỏ là bạn đã có thể tăng số lượng mục trong Jump List.

Tăng giới hạn Jump List bằng cách chỉnh sửa Registry Manually

Mặc định Windows 10 chỉ hiển thị 12 mục trong Jump List. Để tăng số lượng mục lên cao hơn, bạn chỉ cần thay đổi cài đặt trong Windows Registry.

Lưu ý: Registry Editor là một công cụ có sức ảnh hưởng lớn. Nếu lạm dụng nó, máy tính của bạn có thể sẽ hoạt động không ổn định hay thậm chí là ngừng hoạt động. Đây là một thủ thuật khá đơn giản, nếu bạn làm theo hướng dẫn thì sẽ không gặp bất cứ vấn đề gì cả. Nếu bạn chưa từng sử dụng Registry thì hãy đọc kỹ hướng dẫn trước khi bắt đầu. Hãy chắc chắn là bạn đã sao lưu Register (và máy tính) trước khi thực hiện thay đổi.

Mở Register Editor bằng cách click vào Start và gõ "regedit". Ấn Enter để mở Register Editor và cho phép thực hiện thay đổi tới máy tính của bạn.

Gõ tìm kiếm regedit trong menu Start

Trong cửa sổ Register Editor, sử dụng thanh bên trái để làm theo các hướng dẫn sau:

HKEY_CURRENT_USER\SOFTWARE\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Explorer\Advanced

Chọn Advanced trong cửa sổ Register Editor

Tiếp theo, bạn tạo và đặt tên cho miền giá trị mới bên trong Advanced key. Click chuột phải vào Advanced folder và chọn New > DWORD (32-bit) Value. Đặt tên cho giá trị mới là JumpListItems_Maximum, sau đó kích đúp chuột vào giá trị đó để mở cửa sổ thuộc tính của nó.

Đặt tên cho giá trị mới là JumpListItems_Maximum

Trong cửa sổ thuộc tính của giá trị, nhập số mục mới truy cập mà bạn muốn jump list hiển thị trong hộp "Value data". Con số dao động từ 15 - 20 là con số khá hợp lý mà vẫn cho phép toàn bộ Jump List hiển thị trên các màn hình. Tuy nhiên, bạn có thể đặt con số cao hơn nếu muốn, sau đó nhấn OK.

Điền số item muốn tăng

Bây giờ bạn có thể thoát Registry Editor mà không cần khởi động lại máy hay làm bất cứ điều gì nữa. Thay đổi sẽ lập tức có hiệu lực nên chỉ cần mở một jump list ra để check xem mình đã hoàn thành chưa. Trong bài hướng dẫn, chúng ta đã tăng số lượng lên 20 và bạn có thể thấy là rất nhiều item khác được hiển thị.

Số lượng item hiển thị sau khi tăng.

Nếu bạn muốn đặt lại số lượng item mặc định, chỉ cần trở về Advanced key và thiết lập giá trị JumpListItems_Maximum về 0.

Khi tăng mục hiển thị trong Jump List, người dùng cũng sẽ dễ dàng mở được nhiều thư mục, file hoặc trang web nhanh hơn mà không cần phải mở thông qua công cụ, phần mềm hỗ trợ.

Thứ Sáu, 05/05/2017 16:00
52 👨 1.690
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10