Thủ thuật giấu nhạc vào trong file ảnh

Với Windows XP, bạn sẽ có thể dễ dàng thực hiện việc giấu một file nhạc vào trong một tấm ảnh để có thể đưa lên các dịch vụ trực tuyến không cho upload tài liệu mp3 hay wma.

Để thực hiện việc này bạn cần phải chuẩn bị một file ảnh gif, một file nhạc mp3 và chép chúng cùng vào một nơi lưu trữ (ví dụ của tôi là ổ C:).


Chép file ảnh và file nhạc vào cùng 1 thư mục

Sau khi chuẩn bị xong bạn vào menu Start, chọn Run và gõ vào dòng lệnh cmd, chọn OK. Ở cửa sổ DOS prompt hiện ra bạn chuyển đến thư mục chứa tập tin mp3 và gif đó. Tiếp tục bạn gõ vào đây dòng lệnh theo cú pháp:

copy tên_file_ảnh.gif /b + tên_file_nhạc.mp3 /b tên_file_tạo_thành.gif

Sau khi nhận được thông báo như trong hình ở trên tức là việc giấu file đã thành công rồi đó.

Tương tự cách làm trên bạn có thể tiến hành việc giấu một file nhạc wma vào trong file ảnh gif hay giấu một file nhạc mp3 vào một file ảnh jpg với cách làm hoàn toàn tương tự. Thử nghiệm với một số định dạng khác như: tiff, png hay bmp cũng thu được những thành quả ấn tượng không kém.


Thử phát lại

Bây giờ để thực hiện việc mở đoạn nhạc trong file ảnh đó ra bạn phải sử dụng một phần mềm có khả năng hỗ trợ phát được file ảnh dạng jpg và gif. Chương trình Window Media Player của Windows cũng có thể mở được file dạng này nhưng nó chỉ cho bạn nhìn thấy tấm hình mà không phát được đoạn nhạc bên trong. Để có thể nghe được bạn có thể sử dụng chương trình phát nhạc Winamp để thưởng thức. Bạn chỉ cần mở chương trình và tìm đến file ảnh jpg hay gif để mở ra và thưởng thức mà thôi, chất lượng file phát ra cũng chẳng kém gì file nhạc gốc.

Chú ý: Nếu bạn thực hiện với Linux thì trong hộp lệnh của linux bạn có thể sử dụng cách trên nhưng thay chữ “copy” bằng chữ “cat”.

Thứ Hai, 01/06/2009 08:15
32 👨 7.002
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bảo mật máy tính