6 thông số kỹ thuật hàng đầu cần kiểm tra trước khi mua máy tính bảng mới

Ngày nay, máy tính bảng gần như phổ biến ngang với laptop. Chúng nhẹ, tiện lợi và thường hữu ích hơn cho một số chức năng như vẽ hoặc giải trí. Nhưng không phải tất cả các máy tính bảng đều giống nhau. Một loạt các yếu tố khác nhau làm cho một số máy tính bảng trở nên tuyệt vời đối với một số người, nhưng không mấy hấp dẫn với những người khác. Vì vậy, đây là 6 thông số kỹ thuật quan trọng nhất cần kiểm tra trước khi mua máy tính bảng.

1. Độ phân giải và loại màn hình

Độ phân giải màn hình là một yếu tố quan trọng khi lựa chọn máy tính bảng
Độ phân giải màn hình là một yếu tố quan trọng khi lựa chọn máy tính bảng

Độ phân giải màn hình là một yếu tố quan trọng trong hầu hết các thiết bị, đặc biệt là trong máy tính bảng. Bạn cần đảm bảo rằng máy tính bảng bạn đang mua sẽ không làm bạn thất vọng khi nói đến màn hình.

Nếu bạn chỉ muốn một máy tính bảng để đọc hoặc đơn giản là một bản sao lưu cho chiếc laptop đang sử dụng, bạn không cần phải quan tâm quá nhiều đến độ phân giải. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng máy tính bảng làm thiết bị chính của mình hoặc nếu muốn truyền phát video hay sử dụng nó để vẽ, việc tìm kiếm độ phân giải cao hơn chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả.

Độ phân giải bạn cần sẽ phụ thuộc vào kích thước của máy tính bảng bạn muốn. Một máy tính bảng nhỏ không chắc sẽ có độ phân giải cao, và bạn sẽ cần phải chú ý đặc biệt đến độ phân giải nếu muốn mua một model có màn hình lớn.

Lấy ví dụ như Lenovo Tab P11. Thiết bị này có màn hình 11 inch và là một máy tính bảng tương đối lớn, với độ phân giải 2000 x 1200. Ngoài ra, Lenovo Tab M7, với màn hình 7 inch, chỉ có độ phân giải 1024 x 600p. Vì vậy, hãy lưu ý mối quan hệ giữa kích thước và độ phân giải khi mua một tablet mới.

Về loại màn hình, hiện nay trên thị trường có hai lựa chọn chính là LCD và OLED. OLED được coi là tùy chọn chất lượng cao hơn, nhờ khả năng cung cấp màn hình sống động và đầy màu sắc. Tùy thuộc vào ngân sách hoặc nhu cầu của mỗi người, một trong hai loại màn hình có thể phù hợp.

2. Dung lượng lưu trữ

Tùy thuộc vào mục đích sử dụng, bạn cần chọn thiết bị có dung lượng phù hợp
Tùy thuộc vào mục đích sử dụng, bạn cần chọn thiết bị có dung lượng phù hợp

Dung lượng lưu trữ là một yếu tố quan trọng khác mà bạn nên kiểm tra trước khi mua máy tính bảng. Trên thực tế, nó thậm chí có thể là yếu tố quan trọng nhất, tùy thuộc vào mục đích bạn muốn sử dụng máy tính bảng của mình.

Các laptop khác nhau cung cấp những dung lượng lưu trữ khác nhau, một số đó có thể quá thấp so với những gì bạn đang tìm kiếm. Giả sử bạn muốn lưu trữ một số lượng đáng kể các bài hát hoặc file khác nhau trên máy tính bảng của mình hay sử dụng nó để chỉnh sửa và lưu trữ hình ảnh, video. Trong trường hợp đó, bạn nên chọn máy tính bảng có dung lượng lưu trữ cao một chút.

Hiện nay trên thị trường có một số máy tính bảng có dung lượng lưu trữ lớn. Hầu hết các iPad hiện đại, chẳng hạn như 11 hoặc 12,9, cung cấp đủ dung lượng lưu trữ cho hầu hết khách hàng. Nếu bạn không thích các sản phẩm của Apple, hãy xem Samsung Galaxy Tab S7+ hoặc ASUS ZenPad 3S 10.

3. Tuổi thọ pin

Tuổi thọ pin quá kém sẽ gây bất tiện khi sử dụng
Tuổi thọ pin quá kém sẽ gây bất tiện khi sử dụng

Do hầu hết mọi người sử dụng máy tính mà không muốn phải liên tục cắm sạc, nên điều quan trọng là đảm bảo máy tính bảng bạn chọn không có thời lượng pin quá kém. Phát trực tuyến ứng dụng, lướt mạng xã hội, tất cả những hành động này có thể nhanh chóng làm tiêu hao pin của máy tính bảng và sẽ trở thành vấn đề khi bạn ra khỏi nhà.

Nếu bạn chỉ sử dụng máy tính bảng ở nhà, thời lượng pin từ 8 giờ trở lên là đủ. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng máy tính bảng thường xuyên hoặc muốn mang theo máy khi đi du lịch hoặc công tác, hãy xem các dòng máy tính bảng của Samsung. Nhiều tùy chọn trong số này có thời lượng pin ấn tượng, chẳng hạn như Galaxy Tab S6 Lite. Ngoài ra, một số thương hiệu ít nổi tiếng hơn cũng bán máy tính bảng có thời lượng pin khá ổn, như VASTKING và CHUWI.

4. Kích thước màn hình

Mỗi mục đích sử dụng sẽ đi kèm với một kích thước màn hình khác nhau
Mỗi mục đích sử dụng sẽ đi kèm với một kích thước màn hình khác nhau

Tablet cỡ nhỏ là lựa chọn tuyệt vời nhờ sự tiện lợi và tính di động, trong khi các tablet lớn hơn lại hoàn hảo cho mục đích giải trí. Do đó, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng bạn biết rõ kích thước máy tính bảng sẽ mua.

Để kiểm tra tin tức, đọc sách điện tử hoặc duyệt mạng xã hội, một chiếc máy tính bảng nhỏ sẽ ổn đối với hầu hết mọi người. Tuy nhiên, xem Netflix hoặc YouTube trên màn hình nhỏ có thể khá khó chịu, vì vậy lựa chọn màn hình lớn hơn cho mục đích giải trí luôn là một ý kiến ​​hay. Đối với các hoạt động sáng tạo cũng vậy. Nếu bạn muốn sử dụng máy tính bảng để chỉnh sửa hoặc vẽ, màn hình lớn sẽ phù hợp và dễ làm việc hơn.

Lưu ý rằng màn hình lớn thường đi kèm với mức giá cao hơn, đặc biệt nếu độ phân giải cũng tương đối cao, nhưng trả thêm một chút tiền cho một thiết bị phù hợp có thể thực sự mang lại nhiều lợi ích. Vì vậy, nếu bạn muốn có một màn hình lớn, hãy xem Lenovo Yoga Tab, Samsung Galaxy Tab S7 hoặc Microsoft Surface Pro 7. Nếu một tablet nhỏ hơn là thứ bạn đang tìm kiếm, hãy xem xét Apple iPad Mini 6 hoặc Lenovo Tab M8.

5. Kết nối phần cứng

Tablet có thể không được trang bị quá nhiều cổng, nhưng cần có những cổng cơ bản
Tablet có thể không được trang bị quá nhiều cổng, nhưng cần có những cổng cơ bản

Cho dù đó là cáp sạc, tai nghe hay thứ gì khác, bạn không nên nhấn vào nút "Mua" trước khi kiểm tra xem máy tính bảng mà bạn đã chọn có cổng kết nối nào.

So với laptop và máy tính, máy tính bảng thường có số lượng cổng kết nối phần cứng hạn chế, nhưng vẫn có một số loại cổng bạn có thể cần. Chúng bao gồm USB-C và AUX, là tiêu chuẩn cho hầu hết các máy tính bảng. Tuy nhiên, nếu bạn yêu cầu một số kết nối bổ sung, chẳng hạn như HDMI, thì có những máy tính bảng có sẵn các cổng như vậy, tiêu biểu như Dragon Touch K10.

6. Tốc độ xử lý

Bộ xử lý càng nhiều lõi, tốc độ xử lý càng nhanh
Bộ xử lý càng nhiều lõi, tốc độ xử lý càng nhanh

Tốc độ xử lý của một thiết bị xác định việc nó có thể đáp ứng các lệnh và xử lý thông tin nhanh chóng như thế nào. Vì vậy, nếu máy tính bảng của bạn có tốc độ xử lý thấp, bạn có thể cảm thấy rất khó chịu khi sử dụng, vì vậy điều quan trọng là phải kiểm tra loại vi xử lý mà máy tính bảng có trước khi mua.

Ngày nay, những bộ vi xử lý tốt nhất hiện có là lõi tứ hoặc lõi tám. Ví dụ, máy tính bảng mới nhất của Apple và Samsung đều có bộ vi xử lý octa-core, có nghĩa là tốc độ xử lý khá cao. Tất nhiên, bộ vi xử lý lõi tứ cũng có thể cung cấp tốc độ xử lý cao với mức giá thấp hơn, nhưng không thể so sánh với những bộ xử lý tám lõi.

Thứ Bảy, 25/12/2021 08:14
51 👨 882
0 Bình luận
Sắp xếp theo