Có gì mới trong phần Thông báo trên iOS 15?

Apple trong iOS 15 đã thực hiện một số cập nhật đối với phần Thông báo, cải thiện giao diện, cách thông báo được gửi đến và quyền kiểm soát mà bạn có đối với chúng.

Hướng dẫn này bao gồm tất cả những thay đổi mà Apple đã thực hiện đối với thông báo trong các bản cập nhật iOS và iPadOS 15.

Giao diện mới cho thông báo

Thông báo từ các ứng dụng hiện hiển thị biểu tượng lớn hơn để dễ dàng xem nhanh nội dung là gì. Khi bạn nhận được tin nhắn từ ai đó từ một ứng dụng như Messages, tin nhắn đó sẽ bao gồm ảnh liên hệ của họ để giúp bạn dễ dàng xác định ai đang nhắn tin cho mình.

Giao diện mới cho thông báo
Giao diện mới cho thông báo

Tính năng này hoạt động với các ứng dụng Apple và ứng dụng bên thứ ba cài sẵn nhờ API thông báo, vì vậy các ứng dụng của bên thứ ba như WhatsApp, Messenger, WeChat và nhiều ứng dụng khác cũng sẽ có thể hiển thị ảnh liên hệ trong thông báo.

Notification Summary (Tóm tắt thông báo)

Notification Summary là một tính năng chọn tham gia cho phép bạn kiểm soát khi nào thông báo từ các ứng dụng không quan trọng được gửi. Trong phần Notifications của ứng dụng Settings, nhấn vào Notification Summary sẽ hướng dẫn bạn quy trình thiết lập ban đầu.

Notification Summary (Tóm tắt thông báo) trong iOS 15
Notification Summary (Tóm tắt thông báo) trong iOS 15

Đối với Notification Summary, bạn có thể chọn thời gian cụ thể để gửi thông báo và quyết định thông báo ứng dụng nào sẽ được đưa vào Notification Summary. Bạn chỉ có thể chọn một số ít ứng dụng hoặc tất cả các ứng dụng của mình.

Các ứng dụng cần được chọn từng cái một, nhưng iPhone sẽ đề xuất những ứng dụng gửi nhiều thông báo nhất. Bạn có thể thiết lập Notification Summary được gửi nhiều lần mỗi ngày.

Bạn có thể thiết lập Notification Summary được gửi nhiều lần mỗi ngày
Bạn có thể thiết lập Notification Summary được gửi nhiều lần mỗi ngày

Theo mặc định, bản tóm tắt sẽ được đặt lúc 8 giờ sáng và 6 giờ chiều, nhưng thời gian có thể thay đổi và thêm thời gian giao hàng bổ sung. Notification Summary cũng hiển thị trên ‌iPhone‌ trong một phần dành riêng trước những thời điểm đó, vì vậy bạn không bao giờ bỏ lỡ bất kỳ thông báo nào, ngay cả những thông báo không quan trọng.

Tắt tiếng thông báo

Các ứng dụng gửi thông báo hoặc chuỗi tin nhắn có thể tạm thời bị tắt tiếng, trong 1 giờ tiếp theo hoặc trong cả ngày.

Nếu bạn là một phần trong chuỗi nhắn tin đang hoạt động nhưng không tham gia, ‌iPhone‌ sẽ gửi thông báo đề xuất tắt tiếng để bạn không bị làm phiền.

Time Sensitive Notification (thông báo nhạy cảm với thời gian)

Với Notification Summary, các thông báo nhạy cảm với thời gian (thông báo gấp) cần được gửi ngay lập tức. Vì vậy, nếu bạn đang chờ giao đồ ăn, bắt xe hoặc nhận được cảnh báo gian lận từ ngân hàng, bạn sẽ biết ngay lập tức và sẽ không bỏ lỡ nó trong Notification Summary.

Apple đã phát triển API Time Sensitive notification (thông báo nhạy cảm với thời gian) dành cho các nhà phát triển, nhắm tới những ứng dụng cần gửi thông báo càng sớm càng tốt, vì vậy kể từ mùa thu này, các ứng dụng sẽ có thể sử dụng tính năng Time Sensitive notification (thông báo gấp).

Trên đây là một số thay đổi đối với phần Thông báo mà Apple đã áp dụng trên iOS 15. Nhìn chung, những cải tiến này khác hữu ích cho người dùng. Bạn nghĩ sao về chúng? Chia sẻ ý kiến trong phần bình luận bên dưới nhé!

Thứ Hai, 04/10/2021 17:04
4,98 👨 954
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản