Thời gian sạc smartphone sẽ giảm một nửa

Trong khi các công ty khác muốn tăng cường khả năng sạc pin bằng vật liệu mới thì một công ty trẻ là Qnovo đã quyết định làm theo hướng khác.

Công ty này đã phát triển một phần mềm (được gọi là Qns) và một chip (QN200) để đo lường mức độ sạc, nhiệt độ, lịch sử nạp, và tình trạng của pin, sau đó nó sẽ xác định số lượng năng lượng tối ưu cho phép nạp vào máy.

Theo Qnovo thì công nghệ của họ có thể làm giảm thời gian sạc pin 50%. Hơn nữa, nó sẽ kéo dài tuổi thọ của pin vì các tế bào pin không còn phải nhận mức năng lượng cao hơn mức cần thiết.

Thời gian sạc smartphone sẽ giảm một nửa
Công nghệ sạc pin mới.

Điều thực sự thú vị về công nghệ của Qnovo là phần mềm của họ có thể làm việc độc lập trên điện thoại không có chip QN200. Tuy nhiên tốc độ sạc sẽ không ấn tượng nếu chỉ dựa vào phần mềm, mặc dù nó vẫn sẽ nhanh hơn bình thường, và pin vẫn được tối ưu hóa đầy đủ.

Được biết, Qnovo hiện đang đàm phán với một số nhà sản xuất điện thoại - một số trong đó có nhu cầu để trang bị cả phần mềm Qns và chip QN200 nhưng một số khác chỉ tìm cách để có được phần mềm Qns. Dẫu sao điều này cũng hứa hẹn rằng các công nghệ sạc pin mới này sẽ sớm có mặt trên smartphone.

Thứ Tư, 13/08/2014 14:51
31 👨 94
0 Bình luận
Sắp xếp theo