Thời gian rang cà phê làm thay đổi các chất dinh dưỡng

Theo một nghiên cứu mới nhất cho thấy chất chống oxy hóa trong cà phê cùng một số chất chống viêm khác bị giảm nhiều trong quá trình rang với các mức độ rang. Điều đó nghĩa là cà phê rang ít sẽ cung cấp nhiều chất chống oxy hóa, chất chống viêm hơn.

Để có được kết luận này, các nhà khoa học Hàn Quốc đã thử nghiệm các cuộc kiểm tra dinh dưỡng của cà phê Coffea arabica có nguồn gốc ở vùng Tây Nam Ethiopia với các mức độ và thời gian rang khác nhau.

Kết quả cho thấy, chất caffeine không bị ảnh hưởng nhiều bởi thời gian rang, ngược lại, nồng độ axit chlorogenic lại tăng cao nếu rang quá nhiều.

Thời gian rang cà phê ít nhiều ảnh hưởng đến chất dinh dưỡng

Trước đó, cũng đã có nhiều nhà nghiên cứu thử nghiệm các chất chiết xuất từ cà phê cũng như các loại đậu khác nhau trên cơ thể động vật, họ thấy rằng hoạt chất chống oxy hóa, chất chống viêm đã giảm mạnh khi chúng được rang, nướng ở cường độ lâu.

“Được biết, trong hạt cà phê có nhiều chất hóa học khác có thể giúp chống lại bệnh viêm mãn tính", Biên tập viên tạp chí Sampath Parthasarathy, phó giáo sư lâm thời của Đại học Y khoa Đại học Central Florida trong một tuyên bố. “Nó không như mọi người nghĩ rằng nói tới cà phê, người ta chỉ biết tới caffein, một chất phổ biến thường có trong một số loại nước giải khát".

Nói tóm lại, nghiên cứu này cho thấy một số hợp chất có lợi có thể bị ảnh hưởng trong quá trình rang cà phê với các mức độ rang khác nhau.

Nghiên cứu này vừa được công bố trên Tạp chí Thực phẩm Y học.

Thứ Ba, 27/06/2017 09:10
31 👨 366
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khoa học vui