Thời điểm tốt để mua laptop

Lượng khách ghé thăm các gian hàng laptop đã tăng nhiều hơn so với trước Tết.

Được giảm 50% thuế VAT từ sau ngày 1/2 cộng với các chương trình khuyến mãi mới đầu năm, máy tính xách tay đang có mức giá hấp dẫn hơn trong thời điểm sức mua của người tiêu dùng đang đi xuống.

Không quá nhộn nhịp nhưng không khí tại nhiều trung tâm mua bán máy tính đã bắt đầu nóng trở lại. “Khách hàng hỏi thăm và mua sắm các loại máy bộ, laptop đang tăng nhẹ trở lại. Không khí ảm đạm như trước Tết đã giảm hẳn đi rất nhiều”, bà Trần Thị Thanh Tâm, phụ trách kinh doanh công ty máy tính Phong Vũ, TP HCM cho biết.

Các nhà phân phối laptop nhận định giá nhập linh kiện cũng không hề thay đổi nhiều so với thời gian giáp Tết, mặc dù giá nhập khẩu giảm còn 6% so với mức 8% trước đây. Nhưng bù lại, việc áp dụng mức thuế VAT mới 5% (từ đầu tháng 1 là 10%) tới cuối năm đã tiếp thêm sức cho thị trường máy tính.

Vậy giờ có phải là thời điểm tốt để mua laptop?

Hiện tại, giá bán của các loại laptop đã rẻ hơn rất nhiều so với thời điểm giáp Tết. Ví dụ model Acer Aspire 5920-6313, vi xử lý T5250, trước Tết giá là 950 USD, nay giảm 100 USD, còn 850 USD. Hay như HP DV6985SE còn 1008 USD, trước đây là 1056 USD. Nguyên nhân của việc "down" giá trên là hạ 5% từ thuế VAT và 2% từ thuế nhập khẩu. Ngoài ra còn chưa kể các cửa hàng nhỏ lẻ hay các siêu thị điện máy tham gia với các chương trình kích cầu khiến giá có thể giảm thêm ít nhiều.

Trong vài tháng đầu năm chúng tôi sẽ tập trung chương trình khuyến mãi cho mặt hàng IT nhiều hơn, đặc biệt là các dòng laptop và netbook", ông Hồ Quốc Vinh, Giám đốc tiếp thị chuỗi siêu thị điện máy Ideas, TP HCM cho biết.

Bắt đầu từ cuối tuần này, các siêu thị điện máy và hãng máy tính bắt đầu chạy chương trình khuyến mãi nhân dịp Valentine và Quốc tế Phụ nữ.

Trong đó, Dell giảm 1,5 triệu đồng cho khách hàng mua máy tính của mình. Công ty Phân phối FPT thì tặng nhiều quà giá trị khi mua laptop Toshiba, NEC, Lenovo. HP "nồng nàn" hơn khi tặng nước hoa CK trị giá 50 USD với mỗi sản phẩm dòng Pavilion.

Thứ Hai, 09/02/2009 10:16
21 👨 1.260
0 Bình luận
Sắp xếp theo