Thời của Laptop giá rẻ?

Một dòng sản phẩm có giá dưới 500 USD, tích hợp đầy đủ các tính năng cơ bản vừa được CMS tung ra thị trường.

Người tiêu dùng Mỹ cũng đang chờ đón mẫu máy tính xách tay mới của Dell 'Inspiron 1525' với giá bán dự kiến 499 USD. Acer đang nung nấu kế hoạch chia thị phần cùng Asus trong lĩnh vực máy tính xách tay giá rẻ. Phải chăng, các thương hiệu lớn đang bắt đầu tập trung đẩy mạnh khai thác thị trường này và tất nhiên, người dùng sẽ hưởng lợi vì sẽ có nhiều sản phẩm hơn mà vẫn phù hợp với túi tiền của mình.

Một Laptop hội tụ giữa công nghệ và thời trang, hay những sản phẩm thuộc dòng siêu di động, có bề ngoài trau chuốt, bóng bẩy, có đầy đủ các tính năng hiện đại nhất, tất nhiên luôn là niềm mơ ước của mọi người. Nhưng với những nhân viên văn phòng, những sinh viên - đối tượng có nhu cầu sử dụng máy tính cao nhưng không quá lo lắng vì bị lạc hậu về mặt công nghệ thì những dòng sản phẩm giá rẻ, có tích hợp các tính năng cơ bản xem ra là sự lựa chọn tối ưu.

Theo bạn Nguyễn Văn Huy, sinh viên đại học Bách Khoa, Hà Nội: "Không chỉ về mặt công nghệ, giá cả luôn là một vấn đề khiến chúng tôi băn khoăn nhất khi quyết định tậu cho mình một chiếc máy tính phục vụ cho nhu cầu học tập. Và với mức giá khoảng 8 triệu VNĐ, những chiếc máy tình tương tự như CMS Sputnik V15 series (L3211) được tích hợp bộ vi xử lý Intel Celeron 530, có thể phục vụ cho công việc văn phòng, học tập, lướt web và các tiện ích media khác... có lẽ là phù hợp với chúng tôi hơn cả".

Dell Inspiron 1525 (Nguồn: Mobilewhack)Một đại diện của nhà cung cấp máy tính Trần Anh cũng cho biết, dòng máy xách tay giá rẻ đang thực sự rất hút khách. Bởi đa số người dùng bình dân, họ không quá chú trọng đến những tiện ích do những dòng máy tính cao cấp mang lại. Ưu tiên hàng đầu vẫn là sự ổn định và với mức giá chấp nhận được. Trên thực tế, thời gian qua những sản phẩm có mức giá 500 - 800 USD được tiêu thụ rất mạnh qua kênh phân phối của chúng tôi. Theo tôi, việc các thương hiệu lớn bắt đầu để ý nhiều đến những đối tượng khách hàng này là sự đầu tư đúng hướng.

Với mức giá dự kiến chưa đến 500 USD, mẫu máy tính xách tay mới của Dell 'Inspiron 1525' đang được người tiêu dùng chờ đón. Và việc Acer dự kiến sẽ cho ra mắt chiếc laptop màn hình khoảng từ 8 - 9 inch và phát hành trong 6 tháng đầu năm với mức giá hấp dẫn thực sự sẽ là đối thủ của Eee PC của Asus.

Tại Ấn Độ, nhà sản xuất phần cứng HCL Infosystems cũng vừa giới thiệu 2 dòng máy tính giá rẻ MiLeap X và MiLeap Y cho thị trường nước mình với mức giá khoảng 350 USD với mong muốn nhắm vào đối tượng người dùng có thu nhập thấp và trung bình.

Cuộc cạnh tranh trên thị trường máy tính giá rẻ đã chính thức bắt đầu và việc sở hữu một chiếc Laptop đã không còn là mong muốn xa xỉ của người dùng có thu nhập thấp. Và tham vọng của các nhà cung cấp trong việc phổ cập máy tính xách tay đến người dùng, có lẽ sẽ trở thành hiện thực trong tương lai gần.

Thứ Hai, 10/03/2008 13:08
31 👨 212
0 Bình luận
Sắp xếp theo