Cách thoát tất cả ứng dụng đang mở trên máy Mac chỉ với một cú nhấp chuột

Nhu cầu công việc khiến bạn phải mở hàng chục chương trình trên máy Mac của mình cùng lúc. Khi đó, việc làm thế nào để đóng nhanh toàn bộ các chương trình này đồng thời cũng là một vấn đề.

Tuy nhiên, công cụ Automator trên Mac có thể giúp bạn giải quyết vấn đề chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Automator là một ứng dụng giúp tự động hóa nhiều tác vụ thường ngày của người dùng trên Mac, bao gồm cả việc đóng ứng dụng. Thông qua Automator, bạn có thể tạo một “tiện ích” tùy chỉnh có chức năng thoát khỏi tất cả các ứng dụng đang chạy.

Tất nhiên, bạn cũng có thể ghim tiện ích này vào thanh Dock để tiện sử dụng nhanh nếu muốn. Khi đó, bạn chỉ nhấp một lần vào tiện ích tùy chỉnh này trên Dock khi cần đóng nhanh tất cả các ứng dụng Mac của mình.

Cách thoát tất cả ứng dụng Mac đang mở với một cú nhấp chuột với tiện ích Automator

Để bắt đầu, hãy mở Automator trên máy Mac của bạn. Thực hiện việc này bằng cách nhấn tổ hợp phím Command + Space (phím cách) để mở Spotlight, nhập từ khóa tìm kiếm “Automator” và nhấp chọn kết quả tìm kiếm trả về.

Nhấp vào “Automator”

Trong cửa sổ Automator, bạn điều hướng đến thanh menu trên cùng và chọn File > New để tạo một tiện ích mới. Hoặc bạn cũng có thể nhấn Command + N để thực hiện thao tác này.

Chọn File > New

Lập tức, một cửa sổ có tiêu đề “Choose a type for your document” sẽ mở ra. Tại đây, bạn chọn “Application”, sau đó, nhấp vào nút “Choose” ở cuối cửa sổ.

Nhấp vào nút “Choose”

Tiếp theo, cửa sổ chính của Automator sẽ mở ra. Ở góc trên cùng bên trái, nhấp vào “Actions”. Sau đó, bạn nhấn vào hộp văn bản bên cạnh “Actions” và nhập tiên cho tiện ích tùy chỉnh mà mình sắp tạo, chẳng hạn như “Quit All Applications”.

Nhập tiên cho tiện ích tùy chỉnh

Một tiện ích có tên “Quit All Applications” sẽ xuất hiện bên dưới hộp văn bản. Hãy dùng con trỏ chuột kéo và thả tiện ích này vào khung màu xám ở bên phải, như hình minh họa dưới đây.

Kéo và thả tiện ích này vào khung màu xám ở bên phả

Bây giờ, Automator sẽ cho phép bạn định cấu hình hành động mới được thêm vào của mình. Trong phần “Quit All Applications” ở bên phải cửa sổ Automator, hãy bật tùy chọn “Ask to save changes” nếu bạn muốn hiển thị yêu cầu lưu thay đổi trước khi đóng các ứng dụng đang chạy.

Sau đó, trong phần “Do not quit”, hãy nhấp vào “Add” để thêm ứng dụng mà bạn không muốn đóng khi kích hoạt tiện ích Automator này. Ví dụ: nếu bạn muốn đóng tất cả các ứng dụng ngoại trừ trình duyệt web, hãy thêm trình duyệt web của bạn tại đây.

Chọn ứng dụng ngoại trừ

Lưu tiện ích Automator bằng cách nhấp vào File > Save trong thanh menu.

Lưu tiện ích Automator

Trong hộp thoại cài đặt tùy chọn lưu hiện ra, hãy nhấp vào “Save As” và nhập tên cho tiện ích. Tiếp theo, nhấp vào menu thả xuống "Where" và chọn "Desktop", sau đó nhấn "Save" ở dưới cùng.

Nhấn "Save"

Tiện ích Automator tùy chỉnh mà bạn vừa tạo hiện đã khả dụng. Chỉ cần nhấp đúp vào nó để đóng nhanh tất cả các ứng dụng đang chạy trên máy Mac của mình khi cần.

Như đã nói, bạn cũng có thể kéo và thả tiện ích này từ màn hình vào thanh Dock. Khi đó, bạn chỉ cần nhấp 1 lần vào tiện ích này trong Dock để đóng tất cả các ứng dụng đang chạy.

Kéo tiện ích vào Dock

Thứ Bảy, 12/06/2021 00:43
3,73 👨 944
0 Bình luận
Sắp xếp theo