Thoát án “diệt trừ” sex của Apple: Đút túi 10.000 USD/tuần

Thoát khỏi đợt “truy quét” các nội dung khiêu dâm trên gian hàng App Store của Apple trong tuần trước, chương trình xem ảnh Tubes đã thu về gần 10.000 USD chỉ trong 1 tuần.

Apple quyết tâm loại bỏ những nội dung dâm tục trên App Store.
Tuần trước, “Quả táo” đã gây ra một cuộc tranh cãi khi hãng này bắt đầu loại bỏ những nội dung dâm tục trên gian hàng App Store. Hơn 5.000 ứng dụng bị “tiêu diệt”, trong đó có SlideHer..., Video Strip..., và Strip... Apple cho hay những lời phàn nàn của các bậc phụ huynh là lý do hãng phải thanh lọc “gian hàng” của mình. Tuy nhiên, Apple lại không gỡ bỏ các ứng dụng sex nổi tiếng của những hãng truyền thông có máu mặt, như Playboy, FHM, và Sports Illustrated.

Đợt “truy quét” của Apple không làm hài lòng dân tình bởi rất nhiều chương trình bị loại bỏ một cách vô lý, như Simply Beach - phần mềm mua sắm đồ tắm. Sau đó vài ngày, chương trình này lại được rao bán trở lại trên App Store.

Động thái của Apple bị chỉ trích rất nhiều. Tubes, ứng dụng chứa hơn 120 bức ảnh phụ nữ khỏa thân, chỉ đạt doanh thu 30 USD/ngày trước khi Apple mở chiến dịch “thanh lọc”. Nhưng khi các nội dung đồi trụy dần dần bị xóa trên App Store thì doanh thu của Tubes tăng như diều gặp gió, khoảng 1.600 USD/ngày.

Lợi nhuận tăng bất thường của Tubes đã khiến Apple để mắt. Và hôm qua, phần mềm này đã lọt vào danh sách đen, bị loại khỏi App Store.

Giải thích nguyên nhân để “lọt sàng” phần mềm sex, Apple cho hay vì Tubes không được sử dụng tại Mỹ mà được đặt hàng sản xuất để sử dụng ở các nước khác.

Thứ Năm, 04/03/2010 22:22
31 👨 321
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp