Video: Khoảnh khắc nghẹt thở khi thợ lặn chạm trán ‘rồng biển’ kỳ bí

Trên đây là đoạn video ghi lại khoảnh khắc thợ lặn chạm mặt loài sinh vật kỳ bí được ví như rồng của biển cả trong cuộc lặn đêm ở vùng biển ngoài khơi Italy.

Ông Alexander Semenov đã công bố đoạn video này và cho biết sinh vật kỳ lạ trong video có tên gọi là Forskalia edwardsi thuộc họ Siphonophore. Nhà sinh vật biển đã rất vui mừng khi được tận mắt nhìn thấy ‘rồng biển’ kỳ bí này khi nó đang bơi sát đáy biển. Alexander Semenov cho biết, con siphonophore này là cá thể tuyệt vời nhất mà họ từng bắt gặp cho đến nay.

Siphonophores trong video có thân rất dài khoảng ba đến năm mét, mỏng manh và trong suốt.

Forskalia edwardsi thuộc họ Siphonophore

Cho tới nay, Siphonophores được các nhà khoa học coi là loài vật kỳ lạ nhất trên thế giới bởi họ vẫn chưa thể xác định được nó là một loài sinh vật đơn lẻ hay nhiều loại sinh vật cấu thành.

Forskalia có cấu tạo gồm 2 phần: một chịu trách nhiệm chuyển động, một phần bắt và tiêu hoá thức ăn, phát sáng cũng như sinh sản.

Vào tháng 4 năm 2020, các nhà khoa học cũng từng ghi lại được hình ảnh của loài sinh vật Apolemia thuộc loại siphonophores dưới đáy biển sâu ở ngoài khơi bờ biển phía Tây Australia. Sinh vật kỳ lạ này có chiều dài ước tính lên tới 47 mét, loài sinh vật biển khổng lồ dài nhất từng được phát hiện.

Đại dương chiếm đến 3/4 diện tích bề mặt Trái đất và cho tới nay loài người mới chỉ khám phá được khoảng 1% diện tích đáy biển. Vẫn còn rất nhiều bí ẩn, những loài sinh vật biển với ngoại hình độc lạ dưới đáy đại dương mà con người chưa thể khám phá.

Thứ Năm, 18/11/2021 14:38
51 👨 24.837
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học