ThinkPad Z60 - cuộc cách tân của Lenovo

Tập đoàn điện tử Trung Quốc vừa ra mắt dòng máy xách tay ThinkPad Z series với hai model: Z60t và Z60m. Ngoài lớp vỏ màu đen truyền thống, lần đầu tiên ThinkPad khoác thêm "lớp áo" Titanium - được kỳ vọng sẽ đem lại luồng sinh khí mới cho những doanh nhân "di động".

Click vào ảnh.
ThinkPad Z60m.
ThinkPad Z60m được trang bị màn hình 15,4 inch, cho phép hiển thị thông tin với góc nhìn rộng hơn 30% so với màn hình XGA 15 inch hiện hành. Với trọng lượng 2,8 kg, sản phẩm sử dụng bộ vi xử lý Intel Pentium M 2,13 GHz; hệ điều hành Microsoft Windows XP Home Edition hoặc Professional; ổ cứng 100 GB 5.400 rpm; 512 MB DDR SDRAM và có thể nâng cấp lên 2 GB; ổ CD-RW/DVD Combo; Modem Gigabit Ethernet... Model Z60m sử dụng pin Li-thium với thời gian sử dụng liên tục từ 4 đến 6 tiếng.

Có độ dày 28 mm và chỉ nặng 2,1 kg, ThinkPad Z60t được coi là laptop nhẹ và mỏng nhất hiện nay trong họ ThinkPad Z series. Được trang bị màn hình 14 inch, Z60t cho phép hiển thị thông tin với góc nhìn rộng.

Click vào ảnh.
ThinkPad Z60t.

Một số tính năng được cải tiến khác của Z60t gồm các phím nóng và hỗ trợ nhiều cổng để người dùng dễ dàng upload ảnh và các video clip số.

Z60t sử dụng bộ vi xử lý Intel Pentium M 760 2,0 GHz (2 MB L2 Cache, 533 MHz FSB); 512 MB DDR SDRAM có thể nâng cấp lên 2 GB; ổ cứng 100 GB 5.400 rpm; ổ CD-RW/DVD Combo; 3 cổng USB 2.0; hệ điều hành Microsoft Windows XP Professional... Model dùng pin Li-thium với thời gian hoạt động liên tục 4 tiếng.

Cả hai sản phẩm này được bán trên toàn cầu từ giữa tháng 10. Giá dự kiến của Z60t là 2.399 USD và Z60m là 2.499 USD.

ThinkPad Z60m và Z60t tại buổi ra mắt ở Singapore.

Tiếp tục kế thừa công nghệ ThinkVantage của IBM kể từ khi Lenovo mua lại bộ phận sản xuất PC của tập đoàn máy tính Mỹ, dòng ThinkPad Z60 mạnh mẽ hơn trong một thiết kế đơn giản và gọn nhẹ. Hai model Z60t và Z60m được trang bị phiên bản ThinkVantage Client Security Solution mới nhất, cho phép người sử dụng có thể tự khôi phục mật khẩu của mình, đồng thời hỗ trợ việc mã hóa đĩa, cập nhật phần mềm quản lý password và hệ thống bảo mật.

“Ngày nay, công nghệ được cải tiến không ngừng nhằm đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, đặc biệt những người thường xuyên phải di chuyển, là có thể tận dụng hiệu quả thời gian trong công việc cũng như những lúc nghỉ ngơi, giải trí. ThinkPad Z60 được coi là dòng máy xách tay đa di năng với độ bảo mật cao và tuổi thọ pin dài”, Howie Lau, Tổng giám đốc Lenovo tại Singapore, khẳng định.

Koh Kong Meng, Giám đốc Marketing của Lenovo khu vực Nam Á và Đông Nam Á, cho biết sắp tới hãng sẽ làm việc với các đối tác Việt Nam như Công ty FPT, Digiland… về việc phân phối máy tính xách tay ThinkPad của hãng tại thị trường này.

Sau khi sở hữu bộ phận sản xuất máy tính từ IBM, Lenovo đã vươn lên trở thành công ty sản xuất máy tính cá nhân lớn thứ ba thế giới với doanh thu hằng năm xấp xỉ 13 tỷ USD. Hãng hiện có các trung tâm nghiên cứu lớn ở Yamato (Nhật Bản), Bắc Kinh, Thượng Hải và Thẩm Quyến (Trung Quốc), Raleigh, Bắc Carolina (Mỹ).

Diệu Anh

Thứ Ba, 25/10/2005 10:43
31 👨 112
0 Bình luận
Sắp xếp theo