ThinkPad Edge E430 khởi động Windows 7 nhanh hơn 40%

Nhờ công nghệ RapidBoot kết hợp với thiết lập phần cứng tối ưu, mẫu laptop đa năng dành cho văn phòng mà Lenovo vừa tung ra cho phép hệ thống khởi động nhanh hơn nhiều các mẫu máy cùng chạy Windows 7.

Trung thành với thiết kế vỏ bọc cao su chống trượt đặc trưng của dòng ThinkPad, Edge E430 có khả năng chống bụi bẩn, dấu vân tay, vết mồ hôi tốt khi phải hoạt động trong môi trường khắc nghiệt. Thiết kế của Edge E430 được tạo nên với các góc cạnh bo tròn tinh tế, đi kèm đường viền kim loại của dòng ThinkPad truyền thống.

ThinkPad Edge E430 khởi động Windows 7 nhanh hơn 40%

E430 còn sở hữu tới 4 cổng USB, trong đó 2 là USB chuẩn 3.0 mới nhất, cho tốc độ nhanh hơn tới 5 lần so với USB 2.0 thông thường. Với số lượng cổng USB đó, người dùng có thể thoải mái kết nối cùng lúc chuột gắn ngoài, ổ cứng di động, bút nhớ USB, tay cầm chơi game… và nhiều thiết bị ngoại vi khác.

Các kết nối cần thiết như đầu đọc thẻ nhớ, cổng mạng LAN, cổng VGA, giắc cắm tai nghe, giắc cắm mic cùng ổ đĩa quang với khả năng ghi đĩa cũng được trang bị trên máy. Ngoài ra, máy còn có cổng HDMI tích hợp sẵn phục vụ cho việc xem nội dung giải trí đa phương tiện như phim ảnh, chơi game trên màn hình HD cỡ lớn.

ThinkPad Edge E430 khởi động Windows 7 nhanh hơn 40%

Tương tự như các dòng máy tính xách tay khác của Lenovo hiện nay, bàn phím của E430 cũng dùng phong cách chiclet đặc trưng. Với thiết kế này, các phím bấm được bo tròn ở cạnh dưới, bề mặt phím hơi lõm xuống một chút ôm lấy đầu ngón tay. Khoảng cách phím cũng rộng, thoải mái hơn với độ nảy rất tốt, giúp người dùng dễ làm quen chỉ sau vài lần sử dụng. Bàn phím của E430 còn có khả năng chống tràn nước, giúp tránh những hỏng hóc khi người dùng vô tình để nước rơi vào khu vực bàn phím.

Phím TrackPoint - một đặc điểm không thể lẫn lộn trên bất kỳ chiếc ThinkPad nào - cũng có mặt trên Edge E430. TrackPoint có độ chính xác cao, tạo sự thuận tiện khi vừa soạn thảo văn bản, vừa sử dụng chuột mà không cần nhấc tay lên khỏi bàn phím, nhanh hơn sử dụng touchpad hay chuột gắn ngoài.

ThinkPad Edge E430 khởi động Windows 7 nhanh hơn 40%

Khu vực bàn rê chuột touchpad hoàn toàn không có 2 phím chuột trái phải như thường lệ. Thay vào đó, khi người dùng ấn vào phía dưới touchpad và hơi lệch về 2 bên, menu chuột phải và chức năng chuột trái sẽ được kích hoạt. Thiết kế “không nút bấm” này tạo thêm diện tích di chuột và làm cho thao tác nhanh chóng và chính xác hơn.

Bên phải khu vực touchpad là đầu đọc vân tay nhằm nâng cao khả năng bảo mật. Với bộ phận này, khi kết hợp với phần mềm Passworld Manager do Lenovo phát triển (miễn phí), người dùng có thể đăng nhập vào các tài khoản trực tuyến hay các trang web mua bán online bằng cách miết nhẹ đầu ngón tay mà không cần phải mất công gõ lại thông tin đăng nhập như trước. Cách thức đăng nhập này an toàn hơn nhiều lần so với kiểu gõ tên tài khoản và mật khẩu truyền thống.

Trang bị màn hình chống lóa kích thước 14 inch độ phân giải 1.366x768, Edge E430 có chất lượng hiển thị sáng rõ và màu sắc tươi tắn kể cả khi hoạt động tại nơi có nguồn sáng mạnh hay ngoài trời. Chữ viết khi soạn thảo văn bản với Word hay khi duyệt web đều sắc nét, trong khi hình ảnh khi xem phim, xem ảnh hay chơi game đều cho độ tương phản tốt, màu sắc không quá “nịnh mắt”.

ThinkPad Edge E430 khởi động Windows 7 nhanh hơn 40%

Với hệ thống loa chạy dài phía mặt dưới hỗ trợ công nghệ Dolby Advanced Audio v2, âm thanh trên E430 rất rõ, trong và không bị rè hay méo tiếng, kể cả khi vặn lớn tối đa.

E430 cũng được tích hợp khả năng chat video với webcam nhạy sáng, micro ứng dụng công nghệ giảm tiếng ồn bàn phím để chặn tiếng gõ khi người dùng vừa chat voice vừa chat text hay soạn thảo văn bản.

ThinkPad Edge E430 có cấu hình gồm bộ vi xử lý Intel Core i5 2520M tốc độ 2,5 GHz với khả năng tự động tăng tốc Turbo Bootst lên 3,2 GHz, RAM 2 GB DDR3, card đồ họa tích hợp Intel HD Graphic 3000 và ổ cứng 500 GB. Điểm mới có trên dòng máy này là phần mềm Lenovo Solutions Center (trung tâm giải pháp Lenovo) được hỗ trợ bởi Intel Small Business Advantage, gồm một tập hợp các công cụ hiệu suất và bảo mật phục vụ cho việc giải quyết các vấn đề liên quan đến công nghệ thông tin trong doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, máy còn có tính năng bảo vệ Active Protection System (Hệ thống chủ động bảo vệ ổ cứng khỏi va đập hay sự rung lắc mạnh). Với những máy E430 có cài sẵn Windows 7 bản quyền (lựa chọn mua của người dùng), phần mềm Lenovo Enhanced Experience 3 dành cho Windows 7 cùng công nghệ khởi động nhanh RapidBoot, kết hợp với việc sử dụng những thiết lập phần cứng được tối ưu hóa sẽ giúp cho máy đạt tốc độ khởi động nhanh hơn khoảng 40% so với các máy chạy Windows 7 khác cùng tầm giá trên thị trường.

ThinkPad Edge E430 có giá khởi điểm khoảng 13,5 triệu đồng.

Thứ Hai, 10/09/2012 16:50
31 👨 604
0 Bình luận
Sắp xếp theo