Cách thiết lập Xiaomi Mi WiFi Router

Xiaomi, với tư cách là một công ty Internet di động tập trung vào nghiên cứu, phát triển các sản phẩm phần cứng và điện tử thông minh. Router Xiaomi là một trong số đó. Router Xiaomi khá khác so với router truyền thống. Router truyền thống thực hiện chức năng truyền tín hiệu mạng một cách thông minh và đơn giản, trong khi router Xiaomi ngoài chức năng truyền tín hiệu mạng, nó còn có thể sao lưu ảnh camera, tải video ngoại tuyến, tăng tốc game trực tuyến và làm nhiều chức năng khác.

Là một router thông minh, ứng dụng điện thoại di động độc quyền của Xiaomi có thể điều khiển router từ xa, hỗ trợ tính năng Anti-rubbing Network, nhắc nhở trực tuyến, tìm kiếm và tải xuống từ xa, giới hạn tốc độ thông minh, chặn quảng cáo, tăng tốc game, băng thông và nhiều chức năng khác.

Đọc đến đây, chắc chắn bạn sẽ tự hỏi, router Xiaomi phức tạp như vậy thì làm thế nào để thiết lập và sử dụng nó? Đừng quá lo lắng! Trong bài viết hôm nay, Quantrimang sẽ chỉ cho bạn cách thiết lập Xiaomi Mi WiFi Router.

Bạn có thể thiết lập router Xiaomi trên PC hoặc thiết bị di động
Bạn có thể thiết lập router Xiaomi trên PC hoặc thiết bị di động

Các bước thiết lập router Xiaomi trên PC

Bước 1: Kết nối nguồn với router Xiaomi, kết nối đường truyền băng thông rộng với interface màu xanh lam "Internet interface" hoặc "WLAN" của router Xiaomi, sau đó sử dụng dây mạng để kết nối cổng LAN màu đen của router Xiaomi với card mạng máy tính.

Bước 2: Mở trình duyệt, nhập "www.miwifi.com" hoặc "192.168.31.1" để mở giao diện quản lý router Xiaomi, sau đó nhập "administrative password" để đăng nhập. Tất nhiên nếu máy có trang bị với card mạng không dây, bạn cũng có thể kết nối không dây với router Xiaomi bằng cách kết nối các điểm phát sóng với "Xiaomi".

Bước 3: Sau khi thao tác đăng nhập hoàn tất, bạn chuyển sang tab “Route Settings”, nhấn vào mục “External Network Settings”, sau đó nhập thông tin tài khoản do nhà mạng cung cấp để hoàn tất cài đặt truy cập mạng.

Bước 4: Sau đó, bạn có thể thiết lập router Xiaomi theo ý muốn. Ví dụ, nếu bạn chuyển sang mục "Routing Settings" > "Shutdown & amp; restart", bạn có thể tắt hoặc khởi động lại router Xiaomi.

Các bước thiết lập router Xiaomi trên di động

Bước 1: Bật công tắc chuyển đổi để kích hoạt kết nối mạng không dây trên điện thoại di động, tìm kiếm các điểm phát sóng bắt đầu bằng "Xiaomi", lúc này sẽ tự động kết nối với router Xiaomi.

Bước 2: Khi quá trình kết nối với router Xiaomi hoàn tất, giao diện tải xuống "client" sẽ xuất hiện, bạn chỉ cần click trực tiếp để tải và cài đặt.

Bước 3: Sau khi tải và hoàn tất cài đặt client, bạn sẽ chính thức vào giao diện quản lý router Xiaomi.

Bước 4: Trong giao diện "External Network Settings" xuất hiện, nhập tài khoản do nhà mạng cung cấp để hoàn tất thao tác cài đặt quyền truy cập mạng.

Bước 5: Sau đó đặt lại tên và mật khẩu cho WiFi. Khi cài đặt truy cập mạng hoàn tất, hãy nhấp vào nút "Settings" ở góc trên bên phải.

Bạn có thể thiết lập router Xiaomi trong giao diện "Settings" đang mở. Bài viết sẽ không đi vào chi tiết ở đây. Sau khi thiết lập, bạn có thể tận hưởng cuộc sống gia đình thông minh tiện lợi và nhanh chóng do router Xiaomi mang lại, cũng như tìm hiểu thêm về các chức năng của router Xiaomi.

Thứ Tư, 09/12/2020 15:05
2,73 👨 23.438
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Cấu hình Router/Switch