Cách thiết lập VPN trên PlayStation 4

VPN là một công cụ tốt để bảo vệ quyền riêng tư, nhưng bạn có biết mình có thể sử dụng VPN trên PS4 không? Bạn có thể không nghĩ rằng game console lại cần VPN, nhưng có nhiều lợi thế khi làm điều đó.

Hãy cùng xem cách thiết lập VPN cho PlayStation 4 qua bài viết sau đây.

Cài đặt VPN trên router

Bạn không thể thiết lập VPN trong phần cài đặt của PlayStation 4, nhưng có thể làm điều này trên router. Việc này định tuyến tất cả lưu lượng truy cập WiFi từ nhà của bạn, cho dù đó là từ máy tính, điện thoại, máy tính bảng hoặc PlayStation thông qua VPN. Nếu bạn muốn biết cách sử dụng VPN trên PS4 mà không cần PC, đây là cách tốt nhất.

Cách thực hiện chi tiết đã được Quantrimang.com đề cập chi tiết trong bài viết: Cách thiết lập VPN trên router.

Ngoài ra, hãy tham khảo thêm danh sách các dịch vụ VPN tốt nhất để có lựa chọn phù hợp.

Hãy nhớ rằng bạn sẽ gửi rất nhiều lưu lượng được mã hóa thông qua router bằng phương thức này và điều đó có thể làm chậm kết nối Internet của bạn. Tuy nhiên, nó sẽ đảm bảo rằng tất cả lưu lượng truy cập được an toàn và đó là một lợi ích rất lớn.

Nếu không muốn gặp rắc rối khi thiết lập VPN trên router, bạn có thể mua router VPN. Những router này cho phép bạn nhập chi tiết VPN của mình trên trang cài đặt cho mọi thiết bị sử dụng.

Kết nối thông qua Windows VPN

Cách tiếp cận này đơn giản hơn một chút, nhưng cũng yêu cầu bạn phải có máy tính Windows. Bạn sẽ cần một cáp chéo Ethernet để kết nối PS4 với máy tính.

Sau khi kết nối, bạn sẽ cần thay đổi cài đặt adapter. Đầu tiên, mở cửa sổ Settings bằng cách nhấp vào biểu tượng răng cưa trong menu Start.

Mở cửa sổ Settings
Mở cửa sổ Settings

Sau đó nhấp vào Network & internet và chọn Wi-Fi từ menu bên trái.

Chọn Wi-Fi từ menu bên trái
Chọn Wi-Fi từ menu bên trái

Cuối cùng, nhấp vào Change adapter options ở bên phải:

Nhấp vào Change adapter options
Nhấp vào Change adapter options

Từ đó, nhấp chuột phải vào kết nối WiFi của bạn (nếu bạn kết nối không dây với Internet; còn không, hãy chọn cáp kết nối với modem), rồi nhấn vào Properties.

Trong tab Sharing, hãy tích vào Allow other network users to connect through this computer’s Internet connection.

Sau đó chọn cáp chéo từ menu drop-down.

Bây giờ, bạn sẽ có thể chọn kết nối Ethernet này từ menu Set Up Internet Connection của PS4. Khi thực hiện xong điều đó, VPN sẽ mã hóa kết nối PS4 của bạn.

Miễn là máy tính kết nối với Internet thông qua VPN, thì PlayStation cũng sẽ như vậy. Bạn cũng có thể làm việc này qua kết nối WiFi, nhưng kết nối cáp sẽ giúp bạn có tốc độ nhanh hơn (điều này cần để chơi game trực tuyến).

Thứ Tư, 04/03/2020 12:25
52 👨 1.693
0 Bình luận
Sắp xếp theo