Cách thiết lập thanh cuộn luôn hiển thị trên macOS

Theo mặc định, để hướng người dùng tập trung nhiều hơn vào nội dung hiển thị chính, tránh bị phân tâm vào giao diện người dùng, Apple sẽ làm mờ các thanh cuộn trong macOS bất cứ khi nào bạn thực hiện xong thao tác cuộn trang. Thanh cuộn sẽ hiển thị rõ nét trở lại bất cứ khi nào thực hiện thao tác cuộn để giúp bạn xác định chính xác vị trí của mình trên trang.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn các thanh cuộn trang luôn được hiển thị mọi lúc và muốn cuộn ngay lập tức bằng cách nhấp trực tiếp vào các thanh cuộn, thay vì sử dụng chuột hoặc bàn di chuột, cùng tìm hiểu cách thực hiện ngay sau đây.

Thiết lập thanh cuộn luôn hiển thị trên máy Mac

Bạn chỉ cần làm theo các bước sau:

Bước 1. Khởi chạy System Preferences bằng cách nhấp vào biểu tượng tương ứng trong Dock, thông qua thanh tìm kiếm Spotlight hoặc chỉ đơn giản là nhấp vào biểu tượng Apple trong thanh menu ở góc trên cùng bên trái của màn hình.

Bước 2. Trên cửa sổ System Preferences hiện ra, nhấp vào General.

Nhấp vào General

Bước 3. Trên trang General, hãy tìm tùy chọn có tên “Show scroll bars”, nhấp vào nó và chọn “Always”.

Chọn “Always”

Tất cả chỉ đơn giản có vậy. Từ bây giờ, bất cứ khi nào bạn thực hiện thao tác cuộn trang trên máy Mac, cho dù đó là Safari, Notes hay chỉ là tài liệu PDF, các thanh cuộn sẽ luôn được hiển thị rõ ràng bên phải để bạn có thể thao tác khi cần. Nếu bạn không muốn sử dụng chuột hoặc bàn di chuột để cuộn, có thể nhấp và kéo trên các thanh cuộn để di chuyển vị trí hiển thị trên bất kỳ trang nào.

Chúc bạn luôn có được trải nghiệm tốt với macOS!

Thứ Bảy, 23/04/2022 00:25
31 👨 991
0 Bình luận
Sắp xếp theo