Hướng dẫn thiết lập miền email tùy chỉnh trên iCloud

Với việc giới thiệu gói thuê bao iCloud+ (plus), Apple đã cung cấp thêm cho người dùng một tính năng khá hữu ích, đó là khả năng thiết lập miền email tùy chỉnh. Nếu bạn đã hoặc có ý định mua tên miền của riêng mình, có thể quản lý các địa chỉ email bằng miền đó thông qua iCloud Mail.

Lưu ý: Tại thời điểm viết bài (tháng 9/2021), tính năng tên miền email tùy chỉnh vẫn ở phiên bản beta. Bạn có thể truy cập beta.icloud.com để tiến hành thiết lập. Phiên bản chính thức dự kiến sẽ ra mắt chính thức vào ngay trong năm 2021. Lúc đó, bạn có thể truy cập icloud.com để tạo miền email tùy chỉnh của mình.

Thiết lập miền email tùy chỉnh trên iCloud

Trước tiên, đăng nhập vào tài khoản iCloud của bạn bằng Apple ID và mật khẩu, sau đó nhấp vào mục “Account Settings”.

Nhấp vào mục “Account Settings”

Cuộn xuống phần Custom Email Aliases và nhấp vào “Use (hoặc Manage) Custom Email Aliases”.

Nhấp vào “Use (hoặc Manage) Custom Email Aliases”

Hệ thống sẽ hỏi bạn muốn thiết lập điều này cho chính mình hay cho cả gia đình. Nếu bạn sử dụng Family Sharing, điều này cho phép mỗi thành viên trong gia đình sử dụng 3 địa chỉ email với tên miền. Chọn “Only You” hoặc “You and Your Family”.

Chọn “Only You” hoặc “You and Your Family”

Nhập tên miền bạn muốn sử dụng và nhấp vào “Continue”.

Nhập tên miền bạn muốn sử dụng

Trên màn hình tiếp theo, xác nhận tên miền mà bạn đã nhập ở trên.

Xác nhận tên miền

Sau đó, thêm bất kỳ địa chỉ email hiện có nào mà bạn sử dụng với tên miền ở "Step 2". Nếu bạn hiện không sử dụng địa chỉ email trên tên miền đó, có thể nhấp vào “Skip”. Bạn có thể tạo một địa chỉ email mới sau khi thiết lập xong miền.

Nếu thêm địa chỉ email, hãy nhấp vào “Confirm” để xác nhận rằng bạn đã thêm tất cả các địa chỉ email cần thiết. Sau đó, bạn sẽ được yêu cầu xác minh qua email trước khi bạn chuyển sang bước tiếp theo. Vì vậy, hãy mở ứng dụng email và kiểm tra tin nhắn từ Apple.

Nhấp vào “Confirm” để xác nhận

Bạn sẽ nhận được một email xác nhận tại mỗi địa chỉ mail mà mình đã thêm. Chỉ cần nhấp vào “Verify” để xác nhận địa chỉ email đó là của bạn.

Nhấp vào “Verify”

Sau khi xác minh địa chỉ email xong, quay lại màn hình iCloud và nhấp vào “OK”.

Nhấp vào “OK”

Bước tiếp theo là sao chép và cập nhật bản ghi tên miền của bạn. Nhấp vào “View” cho “Step 3” và bạn sẽ thấy một cửa sổ xuất hiện với các cài đặt bạn cần. Có thể chọn và sao chép văn bản cho từng bản ghi. Sau đó, chỉ cần dán chúng vào vị trí khu vực chính xác, hoặc sửa đổi tệp vùng nếu bạn quản lý DNS của riêng mình. Nhấp vào “Done” khi bạn hoàn tất.

Nhấp vào “Done” khi bạn hoàn tất

Cuối cùng, nhấp vào “Finish Set Up” cho “Step 4”, và sau đó “Confirm” rằng bạn đã cập nhật thành công bản ghi tên miền của mình.

 “Confirm”

Sau một lúc, bạn sẽ thấy có thông báo xác nhận rằng tên miền của bạn đã sẵn sàng để sử dụng với iCloud Mail. Nhấp vào “Continue”.

Nhấp vào “Continue”

Sau đó, bạn sẽ được hỏi muốn sử dụng địa chỉ email nào làm mặc định. Chọn email mà bạn muốn và nhấp vào “Continue”.

Nhấp vào “Continue”

Khi bạn thấy thông báo xác nhận tiếp theo hiện ra, hãy nhấp vào “Done” để hoàn tất.

Nhấp vào “Done”

Tạo một địa chỉ email mới

Sau khi miền của bạn đã được thiết lập với iCloud Mail, có thể tạo một địa chỉ email mới nếu muốn. Quay lại phần Custom Email Aliases trên iCloud và nhấp vào “Use (hoặc Manage) Custom Email Aliases”.

Nhấp vào “Use (hoặc Manage) Custom Email Aliases”

Bấm chọn miền mà bạn đã thiết lập.

Bấm chọn miền mà bạn đã thiết lập

Nhấp vào dấu cộng ở bên phải tên của bạn. Sau đó nhập địa chỉ email mới và nhấp vào “Add Email Address”.

Nếu bạn thiết lập miền tùy chỉnh cho gia đình mình sử dụng, mỗi thành viên trong gia đình sẽ nhận được email tại địa chỉ được liên kết với Apple ID Family Sharing. Họ có thể nhấp vào liên kết iCloud Settings trong email và làm theo lời nhắc để thiết lập địa chỉ email của mình.

Nhấp vào liên kết iCloud Settings

Sau khi hoàn tất, bạn có thể thực hiện kiểm tra và gửi tin nhắn đến miền email tùy chỉnh của mình. Sau đó, tận hưởng khả năng quản lý hộp thư đến dễ dàng thông qua iCloud Mail trên bất kỳ trình duyệt hoặc thiết bị Apple nào của mình.

Thứ Hai, 27/09/2021 23:37
3,52 👨 1.170
0 Bình luận
Sắp xếp theo