Cách thiết lập Safari luôn mở các tab ở phiên làm việc trước đó trên máy Mac

Nếu là người thường xuyên sử dụng trình duyệt web Safari trên các thiết bị macOS, chắc hẳn đã có không ít lần bạn gặp phải tình huống khó chịu sau: Bạn cần khởi động lại Safari nhưng tất cả các tab, cửa sổ mà bạn đang làm việc trước đó cũng sẽ biến mất hoàn toàn và bạn buộc phải mở lại chúng theo các thủ công khá tốn thời gian. Vậy có cách nào để loại bỏ sự rắc rối này không?

Có! Bạn hoàn toàn có thể thực hiện một vài thao tác thiết lập đơn giản để Safari tự động khôi phục các tab ở phiên làm việc trước đó của bạn mỗi khi bạn khởi chạy trình duyệt. Cụ thể như sau:

Đầu tiên, hãy khởi chạy trình duyệt Safari trên máy Mac của bạn. Ở phía đầu màn hình, bạn nhấp vào menu “Safari” và chọn mục “Preferences”.

Bấm chọn mục “Preferences”

Khi cửa sổ “Preferences” xuất hiện, hãy nhấp vào tab “General”, sau đó tìm tùy chọn “Safari opens with”. Trong menu thả xuống bên cạnh, hãy chọn tùy chọn “All windows from last session” nếu bạn muốn tất cả các cửa sổ từ phiên làm việc trước đó — bao gồm cả những cửa sổ duyệt web riêng tư (Private Browsing) — đều được khôi phục.

Chọn tùy chọn “All windows from last session”

Bây giờ, hãy thoát khỏi menu Preferences.

Đó là tất cả những gì bạn phải làm. Vào lần tới bạn khởi động lại Safari, trình duyệt sẽ tự động ghi nhớ phiên duyệt web của bạn, và tất cả các cửa sổ cũng như tab mà bạn đã mở ở phiên làm việc trước đó sẽ tự động mở lại hoàn toàn.

Chúc bạn có được trải nghiệm tuyệt vời với Safari!

Chủ Nhật, 28/02/2021 23:02
31 👨 1.909
0 Bình luận
Sắp xếp theo