Cách thiết lập mạng WiFi để chơi game LAN

Bạn bị mắc kẹt trong nhà nhưng muốn chơi game video với bạn bè? Nếu mọi người sống gần nhau, chẳng hạn như trong cùng một tòa nhà, bạn có thể thực hiện việc này bằng WiFi.

Mạng không dây lý tưởng khi bạn không có thời gian, quyền hoặc khả năng định tuyến cáp Ethernet. Tất cả những gì bạn cần là một mạng không dây, phần mềm game và bạn bè để chơi cùng.

Đây là cách chơi game LAN bằng WiFi để những người bạn cùng nhà và hàng xóm có thể tham gia.

Bạn có muốn chơi các game LAN qua WiFi không?

Không thành vấn đề nếu bạn muốn chơi các game bắn súng tốc độ nhanh như Doom 3 hoặc Quake Arena, hoặc một game nào đó trí tuệ hơn như Civilization 6. Nếu bạn muốn chơi game nhiều người chơi với một nhóm bạn cụ thể, thì họ cần truy cập vào game server.

Game server có thể là máy chủ cho thuê trên Internet hoặc là máy tính trên mạng. Nếu là máy tính trên mạng, thì nhóm nhiều người chơi của bạn cần có thể truy cập vào máy tính đó.

Mang theo máy tính đến chỗ bạn để tham gia là một lựa chọn, nhưng nếu một hoặc nhiều người bạn không thể ra khỏi nhà, hoặc nhà ai đó có tốc độ Internet không phù hợp để chơi game thì sao?

Dù lý do là gì, việc kết nối với mạng cục bộ bằng kết nối không dây chuyên dụng vẫn tốt hơn là chơi trực tuyến.

Cấu hình mạng không dây cho khách

Nếu game server được kết nối với router, bạn đã sẵn sàng cấu hình mạng không dây. Tuy nhiên, điều này không chỉ đơn giản là tất cả mọi người kết nối với router bằng mật khẩu. Đầu tiên, bạn sẽ cần tạo một mạng khách, sau đó đảm bảo router ở vị trí tối ưu.

Cấu hình mạng không dây cho khách
Cấu hình mạng không dây cho khách

Hãy nhớ rằng điều này không liên quan gì đến kết nối Internet của bạn, vì vậy đây sẽ là một mạng hoàn toàn riêng biệt.

Cách thông minh nhất để làm điều này là tạo một mạng khách thứ cấp. Làm như vậy sẽ đảm bảo rằng bất kỳ ai bạn được cung cấp mật khẩu sẽ không thể truy cập trái phép. Thay vì tạo một backdoor cho mạng, hãy tạo một mạng riêng cho khách.

Không phải tất cả các router đều hỗ trợ mạng thứ hai, vì vậy hãy dành chút thời gian để kiểm tra tài liệu đi kèm thiết bị. Nếu bộ router có thể chạy một mạng không dây song song, bạn nên sử dụng tùy chọn 2.4Ghz. Dù chậm hơn 5Ghz, nhưng 2.4Ghz có phạm vi lớn hơn, lý tưởng cho những người ở các căn hộ lân cận.

Đặt tên dễ nhận biết làm SSID mạng, cùng với mức bảo mật WPA2. Trước khi bạn bắt đầu chơi, hãy nhớ chia sẻ mật khẩu mạng khách này với bạn bè.

Tìm vị trí tối ưu cho router

Vị trí sẽ xác định mức độ thành công của những người khác khi truy cập mạng.

Đầu tiên, tìm điểm trung tâm giữa tất cả các ngôi nhà hoặc căn hộ. Bạn cần một điểm trung tâm để tất cả các máy có được tín hiệu không dây tốt nhất có thể. Đặt router không dây ở vị trí trung tâm đó. Chỉ bất kỳ ăng-ten nào trên router theo các hướng khác nhau và cách xa tường hoặc vật cản khác.

Sau khi thiết lập router không dây, hãy khởi động các PC sẽ kết nối với mạng LAN không dây để chơi game. Quét các mạng không dây để kiểm tra cường độ tín hiệu (có hơn 3 vạch sẽ rất lý tưởng).

Tìm vị trí tối ưu cho router
Tìm vị trí tối ưu cho router

Tín hiệu WiFi yếu? Đây là cách để tăng cường nó

Với router nằm ở vị trí tốt nhất cho tất cả người chơi, tín hiệu có thể vẫn yếu.

Có nhiều cách khác nhau để tăng tín hiệu WiFi, nhưng có lẽ giải pháp tốt nhất là sử dụng WiFi booster (bạn có thể cần 1 hoặc nhiều thiết bị này).

Mục đích ở đây là để mọi người có thể chơi ở cùng tốc độ cơ bản, giả sử 100Mpbs, thay vì một số người chơi vật lộn với tốc độ 50Mbps, trong khi những người khác lại chơi ở tốc độ tới 300Mbps. Với cùng tốc độ cơ bản, độ trễ mạng có thể được xử lý, mang đến cho tất cả các game thủ một sân chơi bình đẳng.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng các máy tính cũ sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Những game thủ đó có thể cần phải nâng cấp phần cứng PC.

Tìm các game LAN tuyệt vời để chơi trên mạng

Có một số game hỗ trợ nhiều người chơi, qua Internet hoặc trên mạng cục bộ. Khi tạo một mạng không dây cục bộ cho bạn bè và hàng xóm của mình, bạn sẽ cần biết nơi để tìm các game phù hợp.

Có một số game hỗ trợ nhiều người chơi, qua Internet hoặc trên mạng cục bộ
Có một số game hỗ trợ nhiều người chơi, qua Internet hoặc trên mạng cục bộ

Bạn cần có một game server, có thể là bất cứ thứ gì, từ PC chạy phần mềm máy chủ đến game server có thể chạy trên Raspberry Pi khiêm tốn.

Nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó khác, hãy thử danh sách LAN Party Games này:

https://store.steampowered.com/curator/6859938-LAN-Party-Games/

Giữ liên lạc với những người chơi khác

Chơi các game nhiều người rất thú vị, nhưng không có hệ thống trò chuyện bằng giọng nói, thì cũng chẳng khác gì chơi một mình.

Nhiều hệ thống trò chuyện bằng giọng nói khác nhau có sẵn, phổ biến nhất là Discord. Discord có thể được cài đặt trên Android và iOS, cũng như trên PC. Ngoài ra, bạn có thể cài đặt Steam Chat, một công cụ trò chuyện bằng giọng nói trên thiết bị di động, dành cho các game thủ Steam.

Tất nhiên, nếu tất cả các game thủ ở gần nhau, bạn có thể để cửa sổ mở và hét thật to. Việc trò chuyện qua lại sẽ giúp tăng sức hấp dẫn khi chơi.

Thứ Năm, 18/06/2020 07:56
3,65 👨 9.193
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật Wifi