Cách thiết lập Gmail ngừng tự động lưu địa chỉ email

Theo mặc định, khi bạn gửi trả lời hoặc chuyển tiếp thư đến một người bất kỳ, Gmail sẽ tự động lưu địa chỉ email tương ứng của người đó vào danh bạ của bạn để tiện cho việc tương tác sau này. Về cơ bản, Gmail muốn việc quản lý danh sách liên hệ của bạn thuận tiện nhất có thể, vì vậy, tính năng tạo (lưu) liên hệ mới và tự động điền địa chỉ email khi bạn soạn thư đã được tự động hóa.

Tuy nhiên, nếu bạn không muốn thấy những địa chỉ email xa lạ, ít khi tương tác xuất hiện trong danh sách liên hệ của mình, đây là cách tắt tính năng tự động lưu địa chỉ email và xóa các liên hệ được thêm tự động mà bạn có thể tham khảo.

Cách tắt tính năng tự động thêm liên hệ của Gmail

Trước tiên, mở một trình duyệt bất kỳ, truy cập trang web Gmail, sau đó đăng nhập vào tài khoản Gmail của bạn và nhấp vào biểu tượng bánh răng ở góc trên bên phải màn hình.

Nhấp vào biểu tượng bánh răng

Tiếp theo, nhấp vào "Xem tất cả chế độ cài đặt”.

Nhấp vào "Xem tất cả cài đặt”

Trong tab “Chung”, bạn cuộn xuống phần “Tạo mục liên hệ để tự động hoàn tất”. Như đã đề cập ở trên, Gmail kích hoạt tính năng tự động thêm địa chỉ email vào danh bạ của bạn theo mặc định. Để tắt tính năng này, hãy chọn tùy chọn “Tôi sẽ tự mình thêm địa chỉ liên hệ”.

Chọn tùy chọn “Tôi sẽ tự mình thêm địa chỉ liên hệ”

Tiếp theo, nhấn vào nút “Lưu thay đổi” ở phía dưới cùng.

Nhấn vào nút “Lưu thay đổi”

Bắt đầu từ bây giờ, Gmail sẽ không còn tự động thêm các địa chỉ email ngẫu nhiên vào danh sách liên hệ của bạn. Thay vào đó, bạn có thể tự mình thêm địa chỉ email vào Danh bạ Google theo cách thủ công, việc này khá đơn giản.

Xóa các liên hệ được thêm tự động

Việc ngăn Gmail tự động thêm email chỉ giải quyết được một phần của vấn đề. Còn những liên hệ mà Gmail đã tự động thêm vào danh bạ của bạn lúc trước thì sao? Dưới đây là cách bạn có thể xóa các địa chỉ email đó khỏi Danh bạ Google (Google Contact) của mình.

Truy cập Google Contacts và đăng nhập vào tài khoản Gmail của bạn. Tiếp theo, bấm vào “Người liên hệ khác” ở cột bên trái. Tất cả các địa chỉ email mà Gmail đã tự động thêm sẽ được liệt kê ở đây.

Bấm vào “Người liên hệ khác”

Nhấp vào một trong các liên hệ để chọn.

Tiếp nheo, nhấp vào mũi tên thả xuống bên cạnh biểu tượng “Thao tác lựa chọn” ở trên cùng và chọn “Tất cả”.

Chọn “Tất cả”

Thao tác này sẽ đánh dấu tất cả các địa chỉ email trong danh sách. Bạn có thể bỏ chọn các email liên hệ mà mình muốn giữ lại.

Bây giờ, nhấp vào nút ba dấu chấm dọc ở trên cùng và chọn “Xóa” để xóa các liên hệ không mong muốn.

Chọn “Xóa”

Video hướng dẫn chặn Gmail tự động lưu email

Thứ Hai, 20/09/2021 09:16
51 👨 580
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Gmail