Cách thiết lập ẩn con trỏ khi nhập liệu trên Windows 10/11

Bạn có cảm thấy khó chịu với tình huống con trỏ chuột xuất hiện trong trường văn bản khi đang tiến hành nhập liệu không? Nếu có, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng thiết lập để ẩn con trỏ trong khi nhập liệu trên Windows 10 hoặc 11 chỉ với một vài thao tác đơn giản.

Một số điều cần lưu ý về việc ẩn con trỏ chuột khi nhập liệu

Trong cả Windows 10 và 11, bạn sẽ có hai cách để ẩn con trỏ chuột trong khi nhập liệu. Phương pháp đầu tiên sử dụng tùy chọn tích hợp sẵn, nhưng sẽ chỉ giúp chỉ ẩn con trỏ khi nhập liệu các ứng dụng hệ thống như Notepad, WordPad và Microsoft Word. Con trỏ sẽ vẫn xuất hiện trong các ứng dụng khác như Chrome và Edge.

Nếu bạn muốn ẩn con trỏ khi nhập liệu trên tất cả các ứng dụng, cần sử dụng một công cụ mã nguồn mở và miễn phí có tên là Windows Cursor Hider. Với thao tác thiết lập đơn giản, ứng dụng này sẽ đảm bảo con trỏ trên màn hình sẽ lập tức biến mất một khi bạn bắt đầu nhập liệu trên PC của mình.

(Lưu ý: Các quy trình thiết lập bên dưới được thực hiện trên PC Windows 11. Các bước hơi khác đôi chút đối với Windows 10, nhưng nhìn chung sẽ không quá khó thực hiện).

Ẩn con trỏ khi nhập liệu trên một số ứng dụng nhất định

Để ẩn con trỏ khi nhập liệu bằng tùy chọn tích hợp, trước tiên, hãy mở nhanh ứng dụng Settings bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + i.

Trong cửa sổ Settings mở ra, từ danh sách bên bên trái, hãy chọn “Bluetooth & Devices”.

Chọn “Bluetooth & Devices”

Trên trang “Bluetooth & Devices”, bạn nhấp vào mục “Mouse”.

Nhấp vào mục “Mouse”

Trang cài đặt "Mouse" sẽ mở ra. Tại đây, trong phần “Related Settings”, bấm chọn “Additional Mouse Settings”.

Bấm chọn “Additional Mouse Settings”

Bạn sẽ thấy cửa sổ “Mouse Properties” mở ra. Ở đầu cửa sổ này, nhấp vào tab “Pointer Options”.

 “Pointer Options”

Tab “Pointer Options” sẽ hiển thị các tùy chọn cài đặt khác nhau đối với chuột. Tại đây, trong phần “Visibility”, bạn hãy bật tùy chọn “Hide Pointer While Typing”. Sau đó nhấp vào “Apply” và “OK”.

Bật tùy chọn “Hide Pointer While Typing”

Đã xong! Từ bây giờ, môi khi bạn bắt đầu nhập liệu trong một ứng dụng như Notepad, con trỏ sẽ lập tức ẩn đi. Ngay sau khi bạn di chuyển chuột hoặc bàn di chuột, con trỏ sẽ lại xuất hiện.

Ẩn con trỏ khi nhập liệu trong tất cả ứng dụng

Như đã đề cập, để ẩn con trỏ trong khi nhập liệu trên tất cả các ứng dụng Windows, bạn có thể sử dụng công cụ Windows Cursor Hider. Công cụ miễn phí này có sẵn dưới dạng tệp thực thi cũng như tập lệnh AutoHotKey. Cả hai đều hoạt động theo cùng một cách.

Để sử dụng phương pháp này, trước tiên, hãy mở trình duyệt web trên PC chạy Windows 10 hoặc 11 của bạn và truy cập trang Windows Cursor Hider. Cuộn xuống và nhấp vào liên kết để tải xuống tệp thực thi của ứng dụng.

Khi ứng dụng được tải xuống, hãy nhấp đúp vào tệp thực thi tương ứng để khởi chạy.

Nhấp đúp vào tệp thực thi tương ứng

Không giống như nhiều ứng dụng khác, bạn sẽ không thấy cửa sổ ứng dụng hoặc bất cứ thứ gì hiện ra. Tuy nhiên, Windows Cursor Hider sẽ chạy trong nền và hiển thị biểu tượng trong khay hệ thống của PC (khu vực bên phải thanh tác vụ).

 Windows Cursor Hider

Để kiểm tra xem Windows Cursor Hider có hoạt động hay không, bạn hãy mở bất kỳ ứng dụng nào (như Chrome) và bắt đầu nhập liệu trong trường văn bản. Con trỏ sẽ ngay lập tức biến mất. Để đưa nó trở lại, hãy di chuyển chuột hoặc bàn di chuột.

Để tắt Windows Cursor Hider , bạn chỉ cần nhấp chuột phải vào ứng dụng trong khay hệ thống và chọn “Exit”.

Chọn “Exit”

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 20/12/2021 00:51
31 👨 1.045
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11