Cách thiết lập AirPods tự động thông báo cuộc gọi, tin nhắn trên iPhone

Chúng ta đều biết AirPods là thiết bị sinh ra phục vụ nhu cầu nghe nhạc và gọi điện thoại rảnh tay. Nhưng thông thường, mỗi khi nhận được cuộc gọi hoặc thông báo, bạn vẫn cần phải nhìn vào màn hình iPhone của mình để biết thêm thông tin chi tiết. Sẽ thật tuyệt nếu AirPods của có thể tự động đưa ra thông báo về các cuộc gọi cũng như thông báo đến trên iPhone.

Điều này hoàn toàn có thể thực hiện được bằng cách sử dụng các tính năng có tên Announce Calls và Announce Notifications.

Thông báo cuộc gọi

Tính năng Announce Calls trên thực tế đã được Apple giới thiệu từ lâu. Sau khi kích hoạt, nó sẽ cho phép hệ thống đưa ra thông báo về cuộc gọi đến bằng loa ngoài, tai nghe được kết nối, hoặc khi bạn đang sử dụng CarPlay.

Như đã nói, tính năng này sẽ hoạt động với tất cả các mẫu AirPods và tai nghe đang kết nối với iPhone (cho cả kết nối Bluetooth và kết nối có dây).

Để bắt đầu, hãy mở ứng dụng “Settings” trên iPhone của bạn bằng cách nhấn vào biểu tượng bánh răng trên màn hình.

Mở ứng dụng “Settings”

Cuộn xuống và bấm vào mục "Phone” (Điện thoại).

 Bấm vào mục "Phone”

Tiếp theo, nhấn vào "Announce Calls” (Thông báo cuộc gọi).

Nhấn vào "Announce Calls”

Tại đây, bạn nhấn vào tùy chọn “Headphones Only” (Chỉ tai nghe) để thông báo về cuộc gọi khi đang sử dụng AirPods hoặc các tai nghe khác.

Nhấn vào tùy chọn “Headphones Only”

Xong! Vào lần tiếp theo bạn nhận được cuộc gọi, AirPods sẽ tự động thông báo cho bạn biết ai đang gọi. Trên thực tế, bạn thậm chí có thể trả lời hoặc từ chối cuộc gọi bằng Siri mà không cần chạm vào AirPods.

Chỉ cần nói “Hey Siri, answer it” hoặc “Hey Siri, decline”. Nếu bạn đang sử dụng tai nghe AirPods thế hệ thứ hai, AirPods Pro hoặc Beats với chức năng Siri luôn bật.

Ngược lại, bạn cũng có thể tắt tính năng này khá dễ dàng. Mở ứng dụng Settings và đi tới Phone > Announce Calls. Tại đây, hãy chuyển sang tùy chọn “Never” để ngăn Siri thông báo cuộc gọi.

Nhận thông tin về thông báo đến trên iPhone

Tính năng Announce Notifications khả dụng cho người dùng iPhone chạy iOS 15 trở lên. Và không giống như Announce Calls, tính năng này chỉ hoạt động trên AirPods thế hệ thứ 2, AirPods Pro, AirPods Max, Powerbeats, Powerbeats Pro và Beats Solo Pro.

Theo mặc định, Announce Notifications sẽ chỉ đưa ra thông báo đối với những thông báo đến được iOS phân loại là “Time Sensitive”, nhưng bạn cũng có thể kích hoạt tính năng này cho từng ứng dụng cụ thể.

Để bắt đầu, hãy mở ứng dụng “Settings” trên iPhone của bạn.

Mở ứng dụng “Settings”

Nhấp vào mục "Notifications”.

Nhấp vào mục "Notifications”

Trong phần “Siri”, chọn tùy chọn “Announce Notifications”.

Chọn tùy chọn “Announce Notifications”

Nhấn vào nút gạt bên cạnh tùy chọn “Announce Notifications” để bật tính năng này.

Nhấn vào nút gạt bên cạnh tùy chọn “Announce Notifications”

Lần tới khi bạn nhận được thông báo "nhạy cảm về thời gian", Siri sẽ đọc chúng trực tiếp cho bạn qua AirPods được kết nối. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn trả lời thông báo bằng Siri!

Nếu bạn muốn trả lời tin nhắn mà không cần nghe xác nhận từ Siri, hãy bật tùy chọn “Reply Without Confirmation”.

Bật tùy chọn “Reply Without Confirmation”

Trong trường hợp bạn muốn nghe tất cả các thông báo đến từ những ứng dụng quan trọng nhu Slack hoặc Gmail, bạn cần bật tính năng này cho từng ứng dụng cụ thể.

Trong phần Announce Notifications, cuộn xuống cho đến khi bạn thấy danh sách tất cả các ứng dụng được hỗ trợ. Tại đây, hãy chọn ứng dụng mà bạn muốn bật tính năng này.

Chọn ứng dụng mà bạn muốn bật tính năng

Nhấn vào nút gạt bên cạnh tùy chọn “Announce Notifications” để nghe tất cả các thông báo đến của ứng dụng.

 Bật “Announce Notifications”

Thứ Ba, 27/07/2021 22:43
51 👨 2.057
0 Bình luận
Sắp xếp theo