Thiết bị này mở mật khẩu iPhone giống hệt chìa khóa theo đúng nghĩa đen

Yubico vừa phát hành một chiếc khóa theo đúng nghĩa đen cho iPhone, cho phép máy có khả năng tự động điền mật khẩu khi người dùng truy cập vào các ứng dụng hoặc trang web.

Thiết bị này có tên gọi là YubiKey 5Ci, có thể kết nối với iPhone thông qua cổng Lightning và hỗ trợ cổng USB-C.

Khi sử dụng YubiKey 5Ci, bạn chỉ cần cắm chiếc khóa này vào máy và mật khẩu sẽ được điền tự động mà không cần phải ghi nhớ và mất thời gian nhập dãy mật khẩu dài ngoằng với hàng loạt ký tự và số khác nhau.

YubiKey 5Ci. Ảnh: Yubico.
YubiKey 5Ci. Ảnh: Yubico.

Hiện tại, YubiKey 5Ci tương thích với nhiều trình quản lý mật khẩu phổ biến như 1Password, Bitwarden, LastPass, Dashlane, Idaptive và Okta. YubiKey 5Ci cho phép người dùng đăng nhập nhanh vào một số tài khoản mạng xã hội như Twitter, GitHub và một số dịch vụ khác khi sử dụng kết hợp với trình duyệt Brave.

Dù thiết bị này được tích hợp sẵn cổng USB-C nhưng hiện tại nó vẫn chưa hoạt động với iPad Pro. Ngoài ra, YubiKey 5Ci chỉ tương thích với các dịch vụ hỗ trợ giao thức xác thực FIDO.

YubiKey 5Ci được rao bán với giá 70USD. Ngoài YubiKey 5Ci, Yubico cũng giới thiệu một phiên bản chiếc khóa khác có tên YubiKey 5 NFC, có thể tự điền mật khẩu không dây và có giá 45USD.

Hiện tại, một số trình quản lý mật khẩu cũng đã hỗ trợ người dùng tự động điền mật khẩu bằng vân tay hoặc quét khuôn mặt miễn phí, ví dụ như LastPass hay 1Password.

Thứ Tư, 21/08/2019 11:31
54 👨 1.404
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ