Thiết bị đeo Hex dành cho vận động viên giúp đo mức oxy nhóm cơ tiêu thụ

Nhóm nghiên cứu tại Humon đã quyết định ra mắt một Bộ theo dõi thể dục Hex đo mức oxy của cơ dành cho các vận động viên.

Giám đốc điều hành kiêm đồng sáng lập của Humon, Alessandro Babini, nói: "Thị trường quần áo chuyên dụng dành cho các vận động viên cho đến thời điểm này thường tập trung vào đo nhịp tim, chỉ số này khá hạn chế trong việc xác định mức độ mệt mỏi và chế độ tập luyện. Tuy nhiên, bằng cách đo lượng ôxy mà nhóm cơ đang sử dụng, vận động viên có thể đạt được mức độ tập luyện tối ưu mà không vượt quá giới hạn".

Giống như bộ cảm biến Moxy, Humon Hex sử dụng đèn LED để phát ra ánh sáng cận hồng ngoại vào mô người để đo sự bão hòa hemoglobin của cơ. Sau đó có thể tính toán mức oxy hóa cơ (SmO2). Ban đầu là một dự án nghiên cứu của MIT, Humon tuyên bố Humon Hex là thiết bị đầu tiên được chứng nhận về mặt lâm sàng sử dụng các cảm biến quang học để theo dõi mức oxy trong cơ mà không phải xâm nhập vào bên trong cơ thể (noninvasively).

Thiết bị đeo Hex dành cho vận động viên giúp đo mức oxy nhóm cơ tiêu thụ

Humon Hex ban đầu được thiết kế để đeo trên đùi, như dành cho các vận động viên bộ môn chạy bộ và đi xe đạp. Điều này làm cho thiết bị trở nên hữu ích đối với nhiều vận động viên luyện tập cường độ cao, nhưng các nhà sản xuất cho rằng một số vận động viên đã sử dụng thành công các thiết bị có thể đeo trên các cơ quan khác, chẳng hạn như trên bắp tay của họ.

Humon Hex truyền dữ liệu của mình trong thời gian thực thông qua Bluetooth tới ứng dụng iPhone hoặc Android hoặc đồng hồ thông minh Garmin tương thích. Mỗi thiết bị có giá 275 USD và được xuất xưởng vào cuối tháng 2.

Xem thêm:

Thứ Ba, 27/02/2018 09:04
31 👨 138
0 Bình luận
Sắp xếp theo