Thiên thạch khiến cả bầu trời biến thành màu xanh kỳ lạ rồi lao thẳng xuống đất nổ tung như phim

Vào lúc 2 giờ sáng ngày 1/8/2021, một thiên thạch đã bất ngờ lao qua bầu trời nước Thổ Nhĩ Kỳ và phát nổ trên không khiến nhiều người không khỏi sợ hãi.

Dưới đây là video ghi lại sự việc vừa đẹp mắt vừa đáng sợ này tại bầu trời thành phố biển Izmir của Aegean.

Trong video, trên bầu trời xuất hiện một vật thể rơi xuống với tốc độ cực nhanh. Nhưng trước khi chạm vào mặt đất, nó đã kịp phát nổ và biến mất trước khi kịp chạm vào mặt đất. Sự kiện này khiến dân địa phương không khỏi kinh ngạc và sợ hãi.

Nhiều người dân trong khu vực còn tưởng rằng UFO mất lái lao xuống đất hoặc bị UFO tấn công. Thậm chí những lời đồn thất thiệt đã xuất hiện khiến một số người dân hoảng sợ cho rằng "ngày tận thế" đã đến và rủ nhau đi trốn.

Tiến sĩ Hasan Ali Dal cho biết, hiện tượng kỳ lạ xảy ra là do một thiên thạch đi vào bầu khí quyển của Trái đất và bốc cháy. Đây được gọi là quá trình tan rã hoặc hiện tượng “quả cầu lửa”.

Lời giải thích này mặc dù kém thú vị hơn, nhưng lại có vẻ khiến mọi người bình tĩnh nhanh chóng.

Khi thiên thạch rơi từ ngoài không gian vào khí quyển của Trái đất, sẽ bị nóng lên dưới áp lực của áp suất nén. Điều này khiến nó phát ra ánh sáng và có thể đốt cháy lớp ngoài vào tạo ra hiện tượng sao băng.

Ở một thành phố gần đó, người dân cũng chứng kiến cảnh ngôi sao băng tan rã. Được biết đó là những cơn mưa sao băng Perseid thường xảy ra hàng năm từ tháng 7 đến tháng 8.

Thứ Sáu, 06/08/2021 09:17
51 👨 326
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học