'Thiên thạch' kim loại nặng 2,8 kg rơi xuống mặt đất

Khoảng 6h15 sáng ngày 19/6 (theo giờ địa phương), một vật thể lạ giống thiên thạch đã rơi xuống thị trấn Sanchore, bang Rajasthan, Ấn Độ tạo ra tiếng nổ có thể nghe thấy từ cách xa 2km khiến người dân địa phương hoảng sợ.

Theo lời kể của người dân địa phương, một vật thể lao từ trên trời xuống giống như máy bay rơi và phát ra tiếng động lớn. Nhưng không ai kịp nhìn thấy đó là gì. Sau một lúc tìm kiếm, những người dân địa phương mới phát hiện ra một vật thể lạ trong hố trên mặt đất.

"Thiên thạch" kim loại nặng 2,8 kg rơi xuống thị trấn Sanchore. Ảnh: IANS.
"Thiên thạch" kim loại nặng 2,8 kg rơi xuống thị trấn Sanchore. Ảnh: IANS.

Vật thể lạ rơi từ trên trời xuống là một khối kim loại đen, có cạnh tròn, đâm xuống mặt đất tạo thành vết lõm 12-15cm. Nó vẫn tỏa nhiệt sau ba tiếng rơi xuống. Nhà chức trách đã phải yêu cầu người dân tránh xa khu vực này vì sợ nó phát nổ.

Sau khi vật thể lạ nguội, người ta đã cân và cho nó vào bình thủy tinh bảo quản. Vật thể lạ này nặng 2,8kg.

Viên "thiên thạch" này sẽ được chuyển đến Cơ quan Khảo sát Địa chất Ấn Độ (GSI) để các nhà khoa học tiến hành nghiên cứu.

Theo Suresh Chandra Mathur, trưởng khoa địa chất của Đại học Jai Narayan Vyas, vật thể này nhiều khả năng là một mảnh thiên thạch sắt-đá do có lớp vỏ sắt-niken bên ngoài.

Thứ Hai, 22/06/2020 16:12
32 👨 5.392
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học