Thiên tài vật lý 11 tuổi tìm cách giúp con người bất tử

Laurent Simons vừa tốt nghiệp ngành vật lý học của đại học Antwerp, Bỉ khi mới chỉ 11 tuổi.

Theo phát ngôn viên của đại học Antwerp, Simons bắt đầu theo học chương trình cử nhân vật lý học từ tháng 3/2020. Hiện tại, cậu đã tốt nghiệp với điểm số xuất sắc 85/100. Điều đáng kinh ngạc là cậu bé chỉ mất 1 năm để hoàn thành chương trình, gắn hơn rất nhiều so với thời gian 3 năm thông thường.

Hiện Simons đang theo học chương trình đào tạo thạc sĩ và sẽ lấy bằng thạc sĩ vào cuối năm nay.

Thần đồng Laurent Simons và bố mẹ. Ảnh: AFP.
Thần đồng Laurent Simons và bố mẹ. Ảnh: AFP.

Mới đây, khi trả lời tờ De Telegraaf, Simons cho biết, cậu bé bày tỏ mục tiêu đưa con người đến ngưỡng cửa của sự bất tử. Cậu muốn đạt được sự bất tử bằng cách biến con người thành cyborg - một dạng sống nửa người nửa máy, tức là thay thế càng nhiều bộ phận cơ thể con người bằng máy móc càng tốt.

Simons chia sẻ rằng, 2 điều quan trọng trong một nghiên cứu là thu nạp kiến thức và vận dụng chúng. Để đạt được điều thứ 2, cậu bé muốn được làm việc với những giáo sư giỏi nhất trên thế giới, từ đó nhìn vào bên trong não họ và tìm ra cách mà họ tư duy.

Trường sinh bất tử là thuật ngữ chỉ sự sống tồn tại mãi mãi, vĩnh cửu bằng các hình thức can thiệp của y sinh học vào cơ thể động vật, thực vật và con người. Đây là đề tài khoa học thu hút nhiều nhà nghiên cứu nhằm giúp con người chiến thắng tuổi già và cái chết nhưng hiện chưa thể đạt tới.

Thứ Bảy, 10/07/2021 08:52
51 👨 1.245
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học