Thị phần Mountain Lion vượt 10% chỉ trong 1 tháng

Hãng khảo sát Chitika vừa cho hay, chỉ một tháng sau khi Apple phát hành phiên bản mới nhất của hệ điều hành OS X là Mountain Lion, bản này đã giành được hơn 10% thị phần trong tổng số tất cả các máy tính Mac hiện nay.

Thị phần Mountain Lion vượt 10% chỉ trong 1 tháng

Chitika chỉ ra rằng, chỉ trong vòng bốn ngày đầu tiên xuất hiện, Mountain Lion đã giành được 5,65% trong tổng lưu lượng web của hệ điều hành OS X, và kể từ đó tới giờ thì Mountain Lion đã có sức tăng trưởng rất vững chắc.

Vào ngày 27/8, phiên bản OS X mới nhất nói trên đã đạt mức “đỉnh” 10,3%, và tiếp tục vượt qua thành tích của tiền bối OS X Lion khi phiên bản này phải mất ba tháng để chạm mốc 14%.

Chitika cho biết trong bản báo cáo: “Mountain Lion đã vượt qua cột mốc 10% thị phần chỉ sau một tháng. Với đà này, phiên bản OS X mới nhất sẽ vượt qua thành tích của Lion chỉ trong vòng ba tuần nữa.”

Theo Chitika, nguyên nhân giúp cho Mountain Lion được ưa chuộng như vậy là do phiên bản OS X này được trang bị nhiều tính năng mới, cùng những đánh giá tích cực từ phía giới chuyên gia và dư luận.

Thứ Bảy, 01/09/2012 12:15
51 👨 171
0 Bình luận
Sắp xếp theo