Thí nghiệm mới cho thấy: Dầu hạt cải có thể đánh tan mỡ bụng

Một nghiên cứu mới cho thấy việc bổ sung dầu hạt cải trong chế độ ăn hằng ngày không chỉ giúp bạn giảm mỡ bụng trong 4 tuần mà còn có nhiều lợi ích sức khỏe khác.

Theo nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học thuộc Đại học Penn State cho thấy dầu hạt cải có thể đánh tan mỡ bụng trong vòng 4 tuần. Trước giờ, dầu hạt cải được ca ngợi như một loại dầu có lợi có thể thay thế cho dầu thực vật, dầu ngô...

Dầu hạt cải có thể đánh tan mỡ bụng Nguồn ảnh: Internet.

Và để có được kết quả này, nhóm nghiên cứu đã tiến hành thí nghiệm trên 101 người tham gia đều bị béo phì. Và chia làm từng nhóm sử dụng các loại dầu khác nhau trong bữa ăn kéo dài trong suốt 4 tuần. Nhóm đầu tiên sử dụng dầu hạt cải, nhóm thứ hai sử dụng dầu axit oleic, nhóm thứ ba sử dụng dầu Canoa axit oleic và nhóm cuối cùng sử dụng dầu ngô trộn với dầu cây rum. Và tất cả các loại dầu trên đều được chiết xuất từ thực vật.

Dầu hạt cải có thể đánh tan mỡ bụng Nguồn ảnh: Internet.

Sau 4 tuần thí nghiệm bổ sung các loại dầu thực vật vào trong bữa ăn cho thấy, nhóm người sử dụng dầu hạt cải giảm mỡ vùng bụng từ 0,04 – 0,11 kg cao hơn so với các nhóm người còn lại, Tuy nhiên, hiệu quả giảm mỡ từ dầu hạt cải chỉ phát huy trên khu vực vùng bụng chứ không thấy xuất hiện giảm mỡ ở một số vùng khác trên cơ thể.

Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu khuyến khích rằng, không chỉ đánh tan mỡ vùng bụng mà dầu hạt cải còn có thể rất tốt cho cơ thể thông qua hàm lượng axit béo đơn không bão hòa có trong loại dầu này.

Thứ Hai, 07/11/2016 15:48
31 👨 2.054
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bí quyết Sống vui