Thí nghiệm gây sốc về tổn thương của phổi và cổ họng khi bạn hút của một bao thuốc lá

Khi bạn hút thuốc lá, khói thuốc chứa các chất độc hại sẽ bám vào cổ họng và phổi của bạn khiến chúng dần chuyển sang màu nâu.

Chris Notap, một người dùng Youtube đã thực hiện một thí nghiệm để giúp mọi người thấy rõ tác hại của việc hút một bao thuốc lá 20 điếu mỗi ngày đến miệng, cổ họng và phổi.

Hy vọng những người đang hút thuốc sau khi xem video thí nghiệm này của Notap dưới đây sẽ có động lực để cai thuốc lá.

Notap sử dụng một bình chuông chứa đầy bông để tượng trưng cho phổi. Một bơm hút được gắn vào bình có chức năng hút khói thuốc lá ra. Chúng ta có thể thấy, sau mỗi lần châm thuốc, bình chuông ngập đầy khói. Sau vài điếu, hóa chất độc hại bám vào bông trong bình khiến chúng dần chuyển sang màu nâu. Kết thúc thí nghiệm, phần ống hút của máy bơm tượng trưng cho cổ họng cũng bị dính một lớp chất đặc sệt màu nâu.

Những viên bông gòn màu trắng dần chuyển thành nâu sau khi tiếp xúc với khói thuốc
Những viên bông gòn màu trắng dần chuyển thành nâu sau khi tiếp xúc với khói thuốc.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, trong khói thuốc lá chứa hơn 4.000 hóa chất gồm 43 chất gây ung thư và 400 chất độc khác như nicotine, hắc ín, amoniac, hydrogen cyanide (HCN), carbon monoxide (CO), formaldehyde và arsenic.

Theo thống kê, hơn 480.000 người Mỹ và 100.000 người Anh chết mỗi năm do khói thuốc lá. Khoảng 90% bệnh nhân mắc ung thư phổi là do nguyên nhân hút thuốc. Ngoài gây hại tới phổi, cổ họng thuốc lá cũng gây tổn thương cho quá trình tuần hoàn máu và tim, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành, nhồi máu cơ tim và đột quỵ.

Với những tác hại ghê gớm của khói thuốc lá với cơ thể con người, bạn hãy ngừng hút thuốc và ngừng tự giết chết mình một cách từ từ. Không bao giờ là quá muộn để bỏ thuốc lá.

Thứ Năm, 12/10/2017 09:05
42 👨 2.421
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học