Cách theo dõi cân nặng với ứng dụng Apple Health trên iPhone

Bạn dùng iPhone và đang muốn theo dõi trọng lượng cơ thể của mình một cách nghiêm ngặt, khoa học theo thời gian, ứng dụng Health (Sức khỏe) tích hợp do chính Apple phát triển sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn.

Theo dõi cân nặng với ứng dụng Health trên iPhone

Nhập thông tin cân nặng vào ứng dụng

Bạn có thể dễ dàng theo dõi cân nặng của mình trong ứng dụng Health, nhưng theo mặc định, danh mục này có thể hơi khó tìm. Để tìm mục theo dõi cân nặng, trước tiên, hãy mở ứng dụng Health trên iPhone của bạn.

Nếu bạn không thể tìm thấy ứng dụng, hãy xùng ngón tay vuốt từ cạnh trên cùng xuống gần giữa màn hình để hiển thị thanh tìm kiếm. Nhập từ khóa “Health”, sau đó nhấn vào biểu tượng ứng dụng tương ứng trả về.

Mở ứng dụng Health

Khi ứng dụng Health mở ra, bạn nhấn vào tab “Browse” ở cuối màn hình.

Nhấn vào tab “Browse”

Trên màn hình “Browse”, tìm phần “Health Categories” (Danh mục sức khỏe) và nhấn vào “Body Measurements” (Số đo cơ thể).

Nhấn vào “Body Measurements”

Trong mục “Body Measurements”, hãy nhấn vào “Weight” (Cân nặng).

Nhấn vào “Weight”

Tiếp theo, bạn sẽ thấy trang tổng quan về "Weight". Bây giờ, hãy nhập thông tin về cân nặng của bạn.

Cách thêm chỉ số cân nặng vào ứng dụng Health

Để thêm số đo cân nặng của mình vào ứng dụng Health, bạn mở ứng dụng và điều hướng đến trang Weight. Tại đây, hãy nhấn vào “Add Data” (Thêm dữ liệu) ở góc trên bên phải màn hình.

Nhấn vào “Add Data”

Khi thẻ “Weight” xuất hiện, bạn có thể nhập cân nặng hiện tại của mình vào trường “lbs” hoặc “kg” (tùy thuộc vào đơn vị đo mà bạn sử dụng). Bạn cũng có thể thay đổi Date (Ngày) hoặc Time (Giờ) để thêm thông tin chi tiết hơn. Khi hoàn tất, hãy nhấn vào “Add”.

Nhập cân nặng

Thông tin cân nặng của bạn sẽ được nhập vào ứng dụng Sức khỏe. Lặp lại điều này theo thời gian nếu cần và bạn sẽ bắt đầu xây dựng được “kho” dữ liệu có thể sử dụng để theo dõi tình trạng tăng cân hoặc giảm cân của mình. Ứng dụng Health sẽ giúp bạn tạo biểu đồ theo dõi cân nặng của mình theo từng mốc thời gian cụ thể.

Biểu đồ theo dõi cân nặng

Cách xóa số đo cân nặng trong ứng dụng Health

Nếu bạn nhầm lẫn hoặc chỉ muốn xóa dữ liệu cân nặng mà mình đã nhập trong ứng dụng Health, trước tiên, hãy điều hướng đến màn hình tổng quan về cân nặng. Sau đó, bạn cuộn xuống dưới cùng và nhấn vào “Show All Data” (Hiển thị tất cả dữ liệu).

Tiếp theo, bạn sẽ thấy một danh sách có tiêu đề “All Recorded Data” (Tất cả dữ liệu đã ghi), hiển thị toàn bộ dữ liệu cân nặng của bạn theo thời gian. Nhấn vào “Edit” (Chỉnh sửa) ở góc trên bên phải màn hình, sau đó nhấp vào nút dấu trừ (“-“) màu đỏ bên cạnh mục mà bạn muốn xóa.

Xóa số đo cân nặng

Cuối cùng, nhấn vào nút “Delete” hiện ra. Lặp lại quy trình này khi cần thiết.

Chủ Nhật, 25/07/2021 22:14
52 👨 2.215
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng