5 theme tuyệt vời dành cho Ubuntu

Nếu bạn thường dành nhiều thời gian cho PC, cũng dễ hiểu lý do tại sao bạn muốn thêm một số chi tiết cá nhân. Trên Linux, người dùng thường có thể thay đổi theme cho desktop mà không cần cài đặt phần mềm bổ sung hoặc lo sợ làm hỏng bất cứ điều gì. Khía cạnh mà mọi người yêu thích nhất trên Linux là nó có rất nhiều các tùy chọn tùy chỉnh.

Dưới đây là 5 trong số các gói theme và icon (biểu tượng) tốt nhất cho Ubuntu và các desktop Linux dựa trên Gnome hoặc GTK khác. Đối với mỗi theme, người dùng có thể tìm thấy hướng dẫn cài đặt trên các trang GitHub được liên kết.

1. Adapta GTK Theme

Adapta

Khi Google giới thiệu ngôn ngữ “Material Design” cho Android và Chromebook, nhiều người dùng Linux đã mong muốn desktop của mình trông giống như vậy. Adapta là một trong những cách tốt và dễ nhất để thực hiện điều này.

Mục đích rõ ràng của dự án là đưa các hướng dẫn thiết kế của Google vào desktop. Adapta sử dụng Roboto, phông chữ mặc định trên thiết bị Android.

Adapta đã tồn tại khá lâu và bạn có thể tìm thấy phiên bản của nó trong Arch Linux, Fedora, openSUSE và Solus. Đối với theme Ubuntu, người dùng vẫn cần sử dụng Personal Package Archive.

Bạn cũng có thể tùy chỉnh Adapta bằng cách cài đặt biến thể Colorpack, thay đổi màu chủ đạo của desktop. Ngoài ra, hãy xem thử theme Pop GTK+, dựa trên Adapta và được cài đặt sẵn trên các máy tính System76.

2. Arc GTK Theme & Icons

Arc

Apple, Google hay Microsoft đều chấp nhận các thiết kế phẳng và người dùng Linux cũng thích chúng! Mặc dù các giao diện này có thể thiếu chiều sâu thị giác, nhưng điều đó không có nghĩa là tất cả các thiết kế đều phải giống nhau. Arc là một tùy chọn tạo cảm giác độc đáo cho desktop nguồn mở và miễn phí.

Theme Arc Ubuntu có thể thích ứng theo cách giống như mọi người thường biết về Linux. Thiết kế kết hợp tốt với bất kỳ môi trường desktop nào. Arc rất đa năng, không bị lỗi thời, nhờ sự kết hợp các đường cong nhẹ nhàng và độ trong mờ tinh tế. Arc cũng phù hợp với máy tính tối giản, không sử dụng hình nền.

Arc có nhiều biến thể. Phần chính bao gồm một phiên bản màu xám sáng, một phiên bản màu đen (tối hơn) và một phiên bản kết hợp cả hai cái trên. Màu chính là màu xanh lam nhưng người dùng có thể thay đổi theo ý muốn.

3. Numix GTK Theme, Icons, and More

Numix

Các phiên bản mới của Android có biểu tượng ứng dụng hình tròn. Nhưng bạn có biết Numix đã nổi tiếng với tính năng này từ nhiều năm trước rồi không? Nhiều người dùng Linux yêu thích sự nhất quán trực quan và làm cho tất cả các biểu tượng ứng dụng có cùng hình dạng, kích thước là một cách dễ dàng để thực hiện điều này.

Numix không chỉ có các biểu tượng hình tròn. Theme Ubuntu này còn cung cấp các biểu tượng hình vuông. Vì vậy, nếu là người hâm mộ xu hướng nghệ thuật của Google, thì theme tương tự này sẽ mang lại nhiều điều thú vị.

Dự án Numix chứa nhiều gói theme và icon, cùng với sự hỗ trợ cho nhiều môi trường desktop khác nhau. Numix cũng mở rộng sang Android, do đó bạn có thể có giao diện tương tự trên cả PC và điện thoại của mình.

Numix có một theme phù hợp với dock Plank và thậm chí bạn có thể điều chỉnh con trỏ của mình. Sau đó, nếu người dùng gặp khó khăn trong việc tìm kiếm thứ gì đó cảm thấy phù hợp cho desktop, có thể tham khảo các hình nền Android. Nếu không muốn trộn và kết hợp các thành phần, Numix có thể là nơi chứa tất cả các tùy chọn đáp ứng được nhu cầu của bạn. Mặt khác, người dùng có thể chọn chỉ sử dụng các biểu tượng Numix mà không cần cài đặt theme cho desktop. Sự lựa chọn hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu của từng người.

4. Arrongin / Telinkrin GTK Theme

Arrongin

Trong phiên bản 18.10, desktop Ubuntu đã có được theme mặc định mới đầu tiên sau một thời gian dài. Arrongin và Telinkrin giúp người dùng hình dung cách một desktop Ubuntu có thể trông hiện đại hơn như thế nào.

Arrongin và Telinkrin chủ yếu là màu xám, sự khác biệt giữa chúng nằm ở các biểu tượng và các điểm nổi bật khác. Arrongin “phủ” một màu cam lên Ubuntu, trong khi Telinkrin mang đến một màu xanh trung tính hơn. Trong mỗi theme, các màu sắc khá dễ nhìn.

Một số người có thể thấy diện mạo mới này không có gì khác biệt mấy, trong khi những người khác thì thấy nó khá tĩnh lặng và không gây xao lãng.

Cả hai tùy chọn này tạo thành một gói hoàn chỉnh, với theme Gnome Shell và nền desktop có sẵn. Một số ứng dụng chính, chẳng hạn như trình quản lý file, có các thanh bên (sidebar) riêng biệt. Bạn có thể thấy Arrongin hoặc Telinkrin cung cấp một hình ảnh đầy đủ hơn về desktop.

5. Papirus Icon Theme

Papirus

Không phải ai cũng thích việc thay đổi biểu tượng ứng dụng. Một số người coi đó là mớ hỗn độn, mang lại nhiều rắc rối hơn là giá trị, vì hiếm khi người dùng có thể thay đổi mọi biểu tượng. Một số người coi biểu tượng ứng dụng là một phần đặc trưng của ứng dụng nên tốt nhất là không thay đổi nó.

Nhưng đối với những người khác, không phải theme desktop mà chính là các biểu tượng sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm của họ. Nếu muốn một trong những theme icon Ubuntu hoàn hảo nhất, thì không có gì tốt hơn Papirus.

Papirus mở rộng trên bộ biểu tượng Paper với nhiều biểu tượng hơn. Nó cũng ảnh hưởng đến các yếu tố khác, chẳng hạn như khay hệ thống và thư mục nhất định. Gói này chứa hơn 3.000 biểu tượng ứng dụng, do đó, rất có thể bạn sẽ tìm thấy tùy chọn yêu thích tại đây.

Tất cả 5 theme Ubuntu ở trên đều hỗ trợ desktop dựa trên Gnome khác. Theme chỉ là một cách để người dùng có thể cá nhân hóa máy tính của mình.

Chúc bạn tìm được lựa chọn phù hợp!

Thứ Ba, 19/02/2019 15:40
52 👨 6.991
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Linux