12 theme GTK nền tối cực đẹp cho Linux

Trên bất kỳ distro Linux nào người dùng đều có tùy chọn tùy chỉnh gần như vô hạn. Trong số đó, chỉnh theme là thứ mà nhiều người quan tâm nhất. Vì thế, trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu với các bạn 12 theme GTK nền tối cực đẹp dành cho Linux.

Xem thêm: Hướng dẫn cài đặt theme trong GNOME

1. McMojave

McMojave
McMojave

McMojave là một theme GTK lấy cảm hứng từ giao diện của macOS. Theme này có cả chế độ nền tối (dark mode) và nền sáng (light mode) cho bạn lựa chọn.

McMojave hỗ trợ các Desktop Environments dựa trên GTK như Pantheon, GNOME, XFCE, Mate... Ngoài ra, theme này cũng hỗ trợ cả người dùng KDE.

Bạn cũng có thể cài cả theme biểu tượng hình tròn của McMojave để Desktop Environments giống macOS nhất có thể.

2. Yaru

Yaru
Yaru

Yaru là theme GTK (GNOME) mặc định đi kèm Ubuntu. Sự kết hợp giữa các yếu tố màu cam, màu xám và màu đen khiến Yaru thật hấp dẫn. Giờ đây, bạn có thể biến GNOME trên Arch Linux trông giống như Ubuntu.

3. Pop

Pop
Pop

Theme Pop GTK được tạo ra bởi những nhà phát triển ở System76 cho distro Pop!_OS của họ. Bạn có thể trải nghiệm theme Pop trên distro Linux của mình để xem System76 làm theme nền tối như thế nào. Để hoàn thiện, bạn có thể cài bộ icon Pop kèm theo theme.

4. Nordic

Nordic
Nordic

Theme Nordic dành cho những ai thích sự đơn giản và thiết kế phẳng cùng các yếu tố màu xám.

5. Ultimate-Maia

Ultimate-Maia
Ultimate-Maia

Ultimate-Maia là theme GTK được thiết kế dựa trên triết lý Material của Google. Theme này có giao diện tinh tế và độc đáo cùng một số tùy chọn đáng chú ý.

6. Graphite

Graphite
Graphite

Graphite cung cấp một giao diện độc đáo cho Desktop Environments của bạn (đặc biệt là GNOME).

7. Qogir

Qogir
Qogir

Theme Qogir tập trung vào thiết kế kiểu phẳng. Ngoài ra, nó còn cung cấp cho bạn khả năng tùy chỉnh tiêu đề các nút, hộp kiểm và nhiều thành phần khác.

8. Layan

Layan
Layan

Không góc cạnh cũng không phẳng, Layan là theme GTK nhấn mạnh vào sự mềm mại, bo tròn các góc và những đường cong thẩm mỹ.

9. Juno

Juno
Juno

Thực tế, Juno sẽ không hợp với đại đa số người dùng vì nó quá tối. Tuy nhiên, nếu bạn có màn hình OLED thì Juno sẽ trông rất tuyệt.

10. Ant Themes

Ant Themes
Ant Themes

Ant Themes cũng lấy cảm hứng từ các yếu tố bố cục và giao diện người dùng của macOS.

11. Equilux

Equilux
Equilux

Equilux cung cấp cho bạn một theme tuyệt đẹp với chế độ nền tối tinh tế. Không cần miêu tả nhiều về theme này bởi nó trông rất trang nhã và kết hợp tốt với GNOME.

12. Orchis-dark

Orchis-dark
Orchis-dark

Orchis-dark là phiên bản nền tối của theme siêu cool Orchis. Nó mang tới cho chiếc máy tính Linux của bạn một giao diện mượt mà và tròn trịa theo kiểu iOS/macOS.

Những theme trong bài viết này chỉ là một phần nhỏ trên thế giới internet. Ngoài kia vẫn còn những theme khác đẹp hơn rất nhiều. Nếu Quản Trị Mạng bỏ sót theme Linux nào mà bạn thích, bạn có thể góp ý cho chúng tôi qua phần bình luận.

Thứ Tư, 01/12/2021 15:41
4,52 👨 2.018
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Linux