Cách thêm ứng dụng vào thanh Dock trên máy Mac

Dock là một thanh công cụ đa năng trên macOS mà bạn có thể tùy chỉnh theo ý thích của mình. Nó cũng cho phép bạn truy cập nhanh vào một thư mục, tệp hoặc ứng dụng bất kỳ mà không cần phải điều hướng qua Finder như thông thường.

Nếu bạn cần sử dụng một ứng dụng cụ thể trên thường xuyên trên máy Mac của mình, bạn có thể dễ dàng thêm ứng dụng đó vào thanh Dock để có thể mở nó bất cứ lúc nào chỉ với một cú nhấp chuột. Hãy cùng tìm hiểu cách ghim một ứng dụng vào thanh Dock trên máy Mac.

Phương pháp 1: Kéo biểu tượng ứng dụng vào Dock

Cách đơn giản nhất để thêm một ứng dụng vào Dock là dùng con trỏ chuột và kéo biểu tượng của nó từ Finder (ứng dụng quản lý tệp macOS) vào một vị trí cụ thể trên Dock.

Đầu tiên, bạn nhấp chuột vào biểu tượng Finder trên thanh Dock để đưa Finder lên nền trước.

Nhấp chuột vào biểu tượng Finder

Khi Finder đã hoạt động, hãy điều hướng đến thanh menu ở cạnh trên cùng của màn hình. Tại đây, bạn nhấp vào “Go”, sau đó chọn “Applications” từ danh sách hiện ra.

Bấm vào “Applications”

Thư mục Applications của bạn sẽ lập tức được mở trong cửa sổ Finder. Bây giờ, hãy điều hướng đến vị trí cụ thể của ứng dụng bạn muốn đưa vào Dock, sau đó dùng chuột để nhấp và kéo biểu tượng của ứng dụng này vào thanh Dock, như hình hinh họa dưới đây.

Kéo biểu tượng của ứng dụng vào Dock,

Khi kéo biểu tượng ứng dụng vào Dock, bạn sẽ nhận thấy rằng các biểu tượng ứng dụng khác sẽ di chuyển dạt sang một bên và tạo ra khoảng trống để bạn đặt biểu tượng ứng dụng mới vào. Khi đã đặt được biểu tượng ứng dụng ở vị trí mà mình muốn, bạn chỉ cần thả phím chuột phải và ứng dụng sẽ xuất hiện tại đúng vị trí đó, ở dạng kích thước đầy đủ.

Biểu tượng ứng dụng đã xuất hiện trên Dock

Bất kỳ lúc nào bạn muốn khởi chạy ứng dụng, chỉ cần nhấp chuột một lần vào biểu tượng của nó trên Dock - rất đơn giản!

Phương pháp 2: Dùng tùy chọn “Keep in Dock”

Còn có một cách dễ dàng khác để bạn ghim biểu tượng ứng dụng vào Dock. Giả sử bạn đã khởi chạy ứng dụng qua Launchpad hoặc Finder và biểu tượng của ứng dụng hiện đang xuất hiện ở trên thanh Dock.

Để giữ biểu tượng của ứng dụng luôn cố định trên Dock ngay cả khi nó đang không hoạt động, bạn chỉ cần nhấp chuột phải vào biểu tượng ứng dụng và chọn “Options” > “Keep in Dock” từ menu bật lên.

Chọn “Keep in Dock”

Sau đó, ngay cả khi bạn “thoát” ứng dụng, biểu tượng của nó sẽ vẫn ở trong Dock để bạn có thể truy cập nhanh lại khi cần.

Xóa ứng dụng khỏi thanh Dock

Để xóa một ứng dụng khỏi thanh Dock, hãy nhấp chuột vào biểu tượng của ứng dụng đó và kéo nó ra khỏi thanh dock cho đến khi biểu tượng trở nên trong suốt và bạn thấy nhãn “Remove” trên đó. Thả chuột ra và biểu tượng ứng dụng sẽ biến mất.

"Remove”

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhấp chuột phải vào biểu tượng ứng dụng trong Dock, chọn “Options” từ menu hiện ra và nhấp vào “Remove from Dock”.

Thứ Bảy, 22/05/2021 23:14
51 👨 2.799
0 Bình luận
Sắp xếp theo