Cách thêm bộ phim yêu thích vào Watchlist trên Google

Có nhiều nội dung phim trực tuyến để thưởng thức. Mỗi ngày, bạn tìm thấy những tài liệu tham khảo về các bộ phim từ nhiều quốc gia khác hoặc rạp chiếu phim. Bạn thích xem chúng vào một ngày nào đó, nhưng sẽ quên tên phim ngay sau đó nếu chuyển sang những tin tức Internet khác.

Google đã thêm một tính năng mới cho phép tạo danh sách xem (Watchlist) mới cho các bộ phim yêu thích mà bạn muốn xem sau này. Tính năng này chỉ hoạt động cho điện thoại di động tính đến thời điểm này.

Tạo Watchlist trên Google

1. Trên điện thoại, hãy mở ứng dụng Google hoặc trình duyệt Internet.

2. Tìm kiếm một bộ phim hoặc chương trình trên Google. Kết quả tìm kiếm sẽ hiển thị một bảng ở trên cùng có các chi tiết liên quan đến dàn diễn viên, nhà sản xuất, đánh giá phê bình, ngày phát hành, v.v... Phần này của trang kết quả gọi là tab Knowledge và được tạo bởi Google, cung cấp cho bạn tất cả các chi tiết cơ bản liên quan đến tính năng ở một nơi.

3. Cuộn xuống cho đến khi bạn đến đoạn trailer và ảnh tĩnh. Đây là nơi bạn sẽ tìm thấy một thẻ mới mang các tùy chọn “Watched it?” “Watchlist”.

Bạn có thể chọn “Watched it?” hoặc “Watchlist”
Bạn có thể chọn “Watched it?” hoặc “Watchlist”

4. Đối với những bộ phim vẫn đang được chiếu tại rạp, sẽ có thêm nút “Get tickets”, chuyển đổi sang tab Showtimes sau khi được nhấn.

5. Đánh dấu vào ô bên cạnh “Watched it?” sẽ thay đổi phần văn bản thành “Watched”, trong khi nhấp vào “Watchlist” sẽ thêm phim vào danh sách được lưu trong tài khoản Google của bạn.

6. Khi đã thêm phim vào danh sách xem của mình, bạn có thể truy cập google.com/save để xem toàn bộ danh sách. Đây là một phần của trang profile Google, lưu trữ nội dung trực tuyến mà bạn đã bookmark qua nhiều năm.

7. Nếu bạn muốn xóa phim khỏi danh sách, chỉ cần nhấn vào phim đó một lần nữa để thay đổi thành “Watched”.

Cho đến bây giờ, không có cách nào để xuất ra một danh mục các bộ phim đã xem. Tính năng thêm bộ phim yêu thích vào Watchlist trên Google này vẫn đang trong quá trình phát hành trên tất cả các thiết bị và quốc gia. Đến thời điểm hiện tại, tính năng này đã được triển khai cho Android và iOS.

Bookmark trang web

Watchlist là nỗ lực mới nhất của Google nhằm tạo ra một hệ thống bookmark rộng hơn
Watchlist là nỗ lực mới nhất của Google nhằm tạo ra một hệ thống bookmark rộng hơn

Watchlist là nỗ lực mới nhất của Google, nhằm tạo ra một hệ thống bookmark rộng hơn để mọi người có thể theo dõi các mục quan tâm trong “biển” thông tin có sẵn trực tuyến. Về cơ bản, đây là phần mở rộng của trang “Collections”, một tính năng của tab “More” trong ứng dụng Google. Cuối cùng, Google đang có kế hoạch mở rộng tính năng để bao quát mọi khía cạnh trên web, từ kết quả tìm kiếm đến các vị trí bản đồ trực tuyến.

Nếu bạn đã sử dụng Google để thực hiện tất cả các tìm kiếm của mình, tính năng Watchlist của Google là một cách tuyệt vời để thêm các tiêu đề phim mới vào danh sách phim cá nhân bạn muốn xem, mà không phải tạo một tài liệu riêng ghi lại tên phim.

Hy vọng, tính năng này sẽ sớm xuất hiện trên PC cho những ai thích lướt web trên màn hình lớn.

Thứ Năm, 16/01/2020 09:59
51 👨 242
0 Bình luận
Sắp xếp theo