Thêm phím chức năng quét mã QR vào Control Center trên iOS 12

Sau khi ra mắt phiên bản iOS 12 tại hội nghị WWDC 2018, người dùng Apple đã nhanh chóng cập nhật phiên bản iOS 12 lên thiết bị của mình. So với phiên bản cũ, phiên bản mới của "táo khuyết" đem lại cho người dùng nhiều tính năng độc đáo hơn và đặc biệt giảm thiểu lỗi vặt trong quá trình sử dụng.

Hiện nay việc quét mã QR ngày càng phổ biến với người dùng, bạn có thể quét mã QR để kết bạn nhanh chóng và có thể lưu số liên lạc của bạn bè, mà không cần thực hiện theo cách thủ công nhập số điện thoại như trước đây. Hay quét mã QR để thanh toán... Trong bài viết này, Quản trị mạng sẽ hướng dẫn người dùng cách thêm phím tắt chức năng quét mã QR trong máy ảnh vào Trung tâm kiểm soát trên phiên bản iOS 12 mới được Apple phát hành thử nghiệm, mời các bạn cùng tham khảo và làm thử nhé!

Cách thêm phím tắt chức năng quét mã QR vào Control Center

Bước 1: Việc đầu tiên bạn cần mở Cài đặt trên iPhone, iPad

Bước 2: Tại đây bạn chọn mục Trung tâm điều khiển ngay bên dưới phần tổng quát.

Chọn mục Trung tâm điều khiển

Bước 3: Tại đây bạn kích vào mục Tùy chỉnh điều khiển đây là chỗ để bạn có thể thêm và sắp xếp các phím tắt bổ sung để hiển thị trong Trung tâm điều khiển (Control Center)

Vào Tùy chỉnh điều khiển

Bước 4: Giờ bạn chỉ việc kéo màn hình xuống phía dưới và nhấn vào dấu + bên trái cạnh phím tắt quét mã QR trong phần Điều khiển khác là được.

Chọn phím tắt Quét mã QR trong phần Điều khiển khác là xong

Bước 5: Giờ đây thật tiện lợi, mỗi khi cần dùng đến quét mã QR bạn chỉ cần vuốt và mở từ Trung tâm điều khiển (Control Center).

Lưu ý rằng: Trước khi sử dụng chức năng quét mã QR bằng Camera, bạn cần kích hoạt trước trong mục Cài đặt máy ảnh (Cài đặt > Camera > Kích hoạt quét mã QR).

Bạn nhớ cài đặt luôn cho máy ảnh của mình

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Sáu, 22/06/2018 14:41
31 👨 1.375
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản