Thêm một cách sửa lỗi Outlook bị treo, không hồi đáp hoặc không hoạt động

Vô hiệu hóa Hardware Graphics Acceleration Outlook, chạy Outlook ở chế độ Safe Mode.....

Nếu Outlook trên máy tính Windows 10/8/7 của bạn bị lỗi không hoạt động, không hồi đáp (not responding) hoặc bị treo. Dưới đây là một số giải pháp để khắc phục các lỗi này.

Lỗi Outlook không hồi đáp (Not Responding)

1. Chạy Outlook ở chế độ Safe Mode không có add-ins.

Để làm được điều này, đầu tiên nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở cửa sổ hộp thoại Run, sau đó nhập outlook /safe vào hộp thoại Run rồi nhấn Enter. Nếu Outlook không cung cấp bất kỳ sự cố nào, rất có thể một trong số các add-ins bạn tạo có vấn đề gì đó. Xem tất cả các add-ins bạn đã cài đặt và tiến hành vô hiệu hóa các add-ins đó đi để khắc phục lỗi.

2. Vô hiệu hóa Hardware Graphics Acceleration cho Outlook

Vô hiệu hóa Hardware Graphics Acceleration Outlook

Để vô hiệu hóa Hardware Graphics Acceleration Outlook, bạn mở ứng dụng Outlook => File => Options => Mail => Compose messages => Editor Options button => Advanced.

Tại đây, dưới mục Display bạn đánh tích chọn mục Disable hardware graphics acceleration rồi click chọn OK/Apply rồi chọn Exit. Tiếp theo tiến hành khởi chạy lại Outlook của bạn.

Nếu có bất kỳ sự cố nào, rất có thể là do lỗi driver video. Trường hợp này chỉ cần cập nhật driver và kiểm tra lại xem còn lỗi hay không.

Lưu ý: Một điều quan trọng bạn nên biết đó là khi vô hiệu hóa Hardware Acceleration cho Outlook, tất cả các chương trình Office sẽ bị tắt.

3. Tại một thời điểm nào đó có thể Outlook "bận" thực hiện các quá trình khác, chẳng hạn như đồng bộ với mail của bạn,...có thể Outlook sẽ hồi đáp chậm. Trong trường hợp này bạn có thể chờ Outlook hoàn tất quá trình.

4. Nếu dữ liệu Outlook quá lớn có thể là nguyên nhân gây ra lỗi "đóng băng" tạm thời, chẳng hạn như khi bạn mở một email hoặc một thư mục dữ liệu trên Outlook tốn quá nhiều thời gian.

File dữ liệu Outlook có thể là file Personal folder hoặc file Offline folder. Trường hợp này bạn có thể xóa các mail không cần sử dụng đến nữa để giảm kích thước và phải đảm bảo rằng tính năng tự động lưu trữ các mail cũ trong Outlook đã được kích hoạt.

5. Ngoài ra Micorsoft cũng cung cấp công cụ Inbox Repair Tool cũng như Fix It cho phép người dùng có thể khôi phục các thư mục và các mục từ file .pst hoặc Personal Folders bị lỗi. Và thậm chí là các công cụ này có thể khôi phục các mục từ file Offline Folder hoặc file .ost.

Công cụ OST Integrity Check Tool giúp fix các file .ost bị lỗi. Sử dụng Inbox Repair Tool hoặc Scanpst.exe để sửa và tùy chỉnh dữ liệu Outlook.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng một số câu lệnh chuyển đổi để reset, restore hoặc fix lỗi Outlook.

Tham khảo một số câu lệnh chuyển đổi để reset, restore hoặc fix lỗi Outlook tại đây.

7. Sử dụng Microsoft Office Configuration Analyzer Tool để xem chi tiết các chương trình Office bạn cài đặt. Những phần nào bị bôi đen hoặc làm nổi bật chính là lỗi.

8. Nếu bạn nhận được thông báo Outlook gặp sự cố và phải đóng Outlook. Trường hợp này cách tốt nhất là "làm sạch" Profile Outlook của bạn.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Hai, 18/04/2016 14:54
4,52 👨 22.257
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Outlook - Hotmail