Cách thêm máy in trên Windows 11

Cho dù bạn đang sở hữu một chiếc máy in có dây kết nối qua cáp USB, máy in không dây trên mạng WiFi, hay máy in Bluetooth, việc thêm và thiết lập in ấn trên Windows 11 nhìn chung khá đơn giản. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách thêm máy in trên PC Windows 11

Thêm máy in trên Windows 11

Trước tiên, hãy đảm bảo rằng máy in của bạn đã được bật nguồn và cắm điện nếu đó là máy in có dây truyền thống. Đối với máy in WiFi, hãy đảm bảo rằng thiết bị đã được kết nối với cùng một hệ thống mạng với máy tính của bạn.

Windows 11 tự động tải xuống phần mềm mà máy in của bạn cần để hoạt động.

Để thêm máy in vào hệ thống Windows 11, trước tiên, bạn nhấp vào nút Start, nhập từ khóa “Settings” vào thanh tìm kiếm và nhấn Enter. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhấn Windows + i để mở ứng dụng Settings. Ở phía bên trái của menu Settings mở ra, nhấp chọn mục “Bluetooth & devices”.

Nhấp chọn mục “Bluetooth & devices”

Trên trang tiếp theo, hãy nhấp vào “Printers & scanners”.

Nhấp vào “Printers & scanners”

Trên trang Printers & scanners, bạn nhấp vào nút “Add device” ở gần trên cùng bên phải. Sẽ mất đôi chút thời gian để Windows cố gắng phát hiện máy in của bạn.

Nhấp vào nút “Add device”

Nếu máy in của bạn không xuất hiện, hãy nhấp vào “Add manually”. Một cửa sổ pop-up sẽ bật lên, hiển thị cho bạn một vài lựa chọn.

Bấm vào “My printer is a little older. Help me find it” nếu bạn cắm máy in vào máy tính. Trong trường hợp đó là máy in không dây, hãy chọn “Add a Bluetooth, wireless or network discoverable printer”.

Khi đã lựa chọn xong, hãy nhấp vào “Next”.

Nhấp vào “Next”

Nếu Windows 11 phát hiện máy in, bạn chỉ cần làm theo các đề xuất hiển thị trên màn hình để thiết lập kết nối.

Khắc phục sự cố máy in

Nếu không may bạn gặp sự cố trong việc kết nối máy in với PC Windows, dưới đây là một số biện pháp khắc phục bạn có thể thử.

Khởi động lại PC Windows 11

Trong một số tình huống, bạn có thể khởi động lại PC Windows 11 của mình để khắc phục sự cố, cài đặt bản cập nhật, hoàn tất quá trình cài đặt hoặc thực hiện một số tác vụ cần thiết khác. Nếu máy in của bạn không được phát hiện hoặc được phát hiện nhưng không hoạt động chính xác, khởi động lại PC có thể giúp giải quyết vấn đề.

Kiểm tra kỹ các hướng dẫn

Các mẫu máy in hiện đại ngày nay thường đi kèm với nhiều tính năng bổ sung tiện lợi, nhưng cũng kéo theo những sự cố có thể xảy ra trong quá trình thiết lập. Hãy đảm bảo rằng mọi hướng dẫn thiết lập đi kèm với máy in đều được tuân thủ chặt chẽ, và mọi kết nối với máy tính của bạn đều đúng cách.

Driver của nhà sản xuất

Nếu máy in của bạn có các chức năng nâng cao,hoặc Windows 11 không cài đặt đúng driver máy in, bạn có thể cần download thủ công các gói driver từ nhà sản xuất. Sử dụng đĩa cài đặt đi kèm trong hộp của máy in, hoặc bạn cũng hãy truy cập trang web của nhà sản xuất để tải driver.

Chúc bạn luôn có được trải nghiệm tốt với chiếc máy in của mình!

Thứ Hai, 28/02/2022 23:29
43 👨 21.977
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11