Cách thêm chức năng Bluetooth cho các thiết bị không có Bluetooth

Bạn đã bao giờ mua một màn hình hoặc thiết bị âm thanh và mong muốn sau này nó có kết nối Bluetooth chưa? Có lẽ bạn đã có một cặp tai nghe Bluetooth và mong muốn có thể sử dụng nó cho tất cả các thiết bị trong nhà. Rất may, bạn có thể làm việc này. Nếu thiết bị của bạn có cổng cắm tai nghe, bạn có thể thêm chức năng Bluetooth mà không cần sửa đổi phần cứng của thiết bị!

Bộ phát và bộ thu Bluetooth hoạt động như thế nào?

Để thêm chức năng Bluetooth cho các thiết bị không có Bluetooth, bạn sẽ cần:

  • Bộ phát và thu Bluetooth
  • Thiết bị không có Bluetooth phải có ít nhất một trong các cổng sau: Cổng USB, cổng phụ (AUX) hoặc socket âm thanh 3,5 mm (female).
Cổng Aux hiển thị trên bảng loa Bluetooth.
Cổng Aux hiển thị trên bảng loa Bluetooth.

Bạn cũng cần hiểu hai chế độ riêng biệt trong đó Bluetooth tương tác với các thiết bị không có Bluetooth.

1. Chế độ Transmitter (Tx): Âm thanh của thiết bị nguồn không có Bluetooth được truyền để phát lại theo thời gian thực trên thiết bị Bluetooth.

Chế độ Transmitter cho phép bạn phát nhạc từ TV, PC, hệ thống giải trí gia đình hoặc hệ thống giải trí trên máy bay trên tai nghe hoặc loa Bluetooth hiện đại. Để Tx hoạt động, thiết bị Bluetooth của bạn phải có ít nhất một cổng Aux. Thiết bị không có Bluetooth phải có socket âm thanh 3,5 mm riêng hoặc cổng USB trong trường hợp máy tính xách tay/PC.

Việc nhận tín hiệu âm thanh không dây trên thiết bị không có Bluetooth yêu cầu định dạng giao tiếp khác. Đây là nơi bạn chuyển đổi một thiết bị không thông minh thành thiết bị thông minh.

2. Chế độ Receiver (Rx): Âm thanh của nguồn Bluetooth được nhận trên thiết bị mục tiêu không có Bluetooth.

Chế độ Receiver cho phép bạn phát nhạc từ điện thoại thông minh, iPod, máy tính bảng và máy tính xách tay lên TV, máy tính xách tay hoặc PC cũ hơn, hệ thống âm thanh, dàn âm thanh nổi trên ô tô hoặc loa gia đình.

Giắc cắm cổng âm thanh 3,5 mm trên thân loa cũ, không có Bluetooth.
Giắc cắm cổng âm thanh 3,5 mm trên thân loa cũ, không có Bluetooth.

Tiếp theo, bạn cần có bộ phát và bộ thu Bluetooth thực tế hoặc Bluetooth adapter. Hãy tìm một bộ phát Bluetooth có thể cắm vào đầu ra âm thanh của bạn. Đây là những thiết bị đặc biệt cắm vào interface âm thanh/AUX 3,5 mm, lắng nghe những gì đang phát ra, sau đó phát sóng bằng chip Bluetooth bên trong. Vì nó xử lý tất cả kết nối Bluetooth nên bạn có thể biến bất kỳ thiết bị không có Bluetooth nào thành thiết bị hỗ trợ Bluetooth.

Nếu bạn thực hiện tìm kiếm sơ bộ về bộ phát Bluetooth, bạn cũng sẽ thấy các bộ thu được trộn lẫn với kết quả. Hầu hết các thiết bị Bluetooth adapter đều chứa cả bộ phát và bộ thu.

Cách thêm Bluetooth vào thiết bị không có Bluetooth

Bluetooth được thêm vào các thiết bị không có Bluetooth khác nhau theo những cách sau.

1. Thêm Bluetooth vào laptop hoặc desktop

Nếu có model máy tính xách tay hoặc PC cũ không có Bluetooth, bạn có thể thêm chức năng Bluetooth cho nó bằng cách sử dụng USB Bluetooth Adapter cho PC.

Khi bạn cắm dongle vào cổng USB trên máy tính, nó sẽ cài đặt driver Bluetooth ở chế độ nền. Điều này cho phép bạn kết nối nó ở chế độ Rx với tai nghe Bluetooth, chuột, bàn phím và điện thoại thông minh/máy tính bảng.

USB Bluetooth Adapter được cắm vào cổng USB của máy tính xách tay để kích hoạt chức năng Bluetooth.
USB Bluetooth Adapter được cắm vào cổng USB của máy tính xách tay để kích hoạt chức năng Bluetooth.

Có nhiều USB Bluetooth Adapter để lựa chọn. Nếu bạn muốn một thiết bị có khả năng tương thích ngược tối đa, hãy xem thiết bị plug-and-play cỡ nano này của TP-Link, tương thích với máy tính Windows 7 trở lên.

2. Thêm Bluetooth vào TV

Để thêm Bluetooth vào TV vốn không hỗ trợ Bluetooth, hãy sử dụng adapter bộ phát và bộ thu hai trong một.

Ở chế độ Tx, adapter kết nối với cổng phụ của thiết bị Bluetooth và cổng âm thanh 3,5 mm của TV. Bạn cũng có thể sử dụng nó ở chế độ Rx với điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của mình. Khi kết nối được thiết lập, bạn sẽ nhận được yêu cầu ghép nối Bluetooth và phải hoàn tất yêu cầu đó bằng điều khiển từ xa của TV.

Yêu cầu ghép nối Bluetooth trên thiết bị TV.
Yêu cầu ghép nối Bluetooth trên thiết bị TV.

Một nhược điểm của Bluetooth adapter là những thiết bị nhỏ này không có màn hình, điều này khiến việc ghép nối các thiết bị âm thanh của bạn với chúng không trực quan lắm. Chúng có xu hướng giao tiếp qua đèn nhấp nháy để cho bạn biết khi nào chúng đang sạc, ghép nối hoặc sắp hết pin.

Vì vậy, bạn nên để các thiết bị trong tầm mắt để tìm hiểu những gì chúng đang muốn nói với bạn.

3. Thêm Bluetooth vào iPod hoặc điện thoại thông minh

Nếu bạn vẫn sở hữu iPod Classic hoặc điện thoại thông minh cũ, nó có thể không có bất kỳ tính năng Bluetooth nào. Để thêm Bluetooth vào các mẫu iPod cũ hơn, hãy sử dụng adapter phát nhạc trực tuyến, chẳng hạn như SYN2837A của Motorola. Thiết bị này phải được kết nối với cổng USB iPod Classic và hoạt động ở chế độ Rx để điều khiển iPod từ xa.

Hầu hết các thiết bị Android từ phiên bản 4.4 trở đi đều tương thích với Bluetooth nên trong hầu hết mọi trường hợp, bạn không cần adapter. Người dùng điện thoại thông minh cũ có thể sử dụng thiết bị âm thanh nổi Aux 3,5 mm. Nó có thể đi vào bên trong adapter bộ phát-bộ thu kép ở chế độ Rx.

4. Làm cho tai nghe earbud hoặc headphone của bạn tương thích với Bluetooth

Nếu bạn có tai nghe earbud hoặc headphone cũ, chúng sẽ được trang bị cáp kết nối 3,5 mm. Để kết nối chúng, bạn cần một thiết bị Tx có cổng Aux, chẳng hạn như model này của Avantree Relay. Đó là adapter Bluetooth 5.3 hoạt động với hầu hết tất cả các thiết bị in-ear, bao gồm cả tai nghe của hãng hàng không và AirPods.

Để đảm bảo bạn có thể sử dụng tai nghe earbud hoặc headphone trong thời gian dài, hãy chọn adapter có thời lượng pin dài.

Tai nghe có dây có giắc âm thanh 3,5 mm
Tai nghe có dây có giắc âm thanh 3,5 mm

5. Làm cho loa tương thích với Bluetooth

Mặc dù loa Bluetooth ngày nay đã trở thành tiêu chuẩn nhưng các loa đa phương tiện cũ có thể yêu cầu một thiết bị trung gian tương thích với Bluetooth. Mô hình này của Golvery cho phép thời gian sử dụng lên tới 20 giờ. Kết nối diễn ra ở chế độ Rx bằng cổng âm thanh 3,5 mm của loa. Tất cả những gì bạn cần là một chiếc máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh hiện đại và bạn có thể kết nối dễ dàng.

Như đã trình bày chi tiết ở trên, với bộ phát Bluetooth, bạn có thể biến bất kỳ đầu ra âm thanh nào thành kết nối không dây. Hơn nữa, bạn thậm chí có thể gửi tín hiệu đến bộ thu nếu bạn muốn bỏ dây cáp.

Chúc bạn tìm được sản phẩm phù hợp!

Thứ Tư, 27/03/2024 15:36
44 👨 4.379
0 Bình luận
Sắp xếp theo