Thẻ xanh trong bóng đá là gì?

Hầu hết chúng ta đã quá quen thuộc với thẻ vàng, thẻ đỏ trong bóng đá. Nhưng trong bóng đá còn có một loại thẻ nữa, đó là thẻ xanh mà không phải ai cũng biết ý nghĩa của nó. Mời các bạn cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết thẻ xanh trong bóng đá là gì, có ý nghĩa gì.

Thẻ xanh

Thẻ xanh trong bóng đá là gì?

Trước đây, thẻ xanh là tín hiệu của trọng tài cho phép đội ngũ y tế vào sân chăm sóc cho các cầu thủ bị đau, bị thương.

Nhưng vào năm 2003, thẻ xanh đã bị Hội đồng bóng đá quốc tế đã bãi bỏ thay bằng hành động vẫy 2 tay. Do đó, để triệu tập đội ngũ y tế, trọng tài chỉ cần hành động vẫy 2 tay.

Đến năm 2016, thẻ xanh được sử dụng ở Ý với ý nghĩa là phần thưởng tượng trưng cho hành động đẹp của cầu thủ như xin tạm dừng chơi bóng, phá bóng ra ngoài khi có cầu thủ bị ngã trên sân (bất kể của đội nhà hay đối phương); báo cáo với trọng tài cầu thủ đối phương không phạm lỗi dù đội mình được hưởng quả đá phạt…

Cầu thủ đầu tiên nhận thẻ xanh là Cristiano Galano khi thừa nhận rằng cú sút của anh không dẫn tới pha phạt góc vào năm 2016. Trên thực tế, thẻ xanh không có quá nhiều công dụng trên sân bóng.

Tại giải bóng đá dành cho các quốc gia, các dân tộc thiểu số và các khu vực không thuộc FIFA, CONIFA 2018, thẻ xanh cũng là một loại thẻ phạt. Một cầu thủ khi bị nhận thẻ xanh sẽ phải rời khỏi khu vực thi đấu và ngồi trên băng ghế dự bị trong 10 phút sau đó mới được quay lại sân thi đấu.

Hy vọng, giải thích trên đã giúp bạn hiểu thẻ xanh trong bóng đá là gì, có ý nghĩa gì.

Thứ Hai, 04/04/2022 15:36
52 👨 1.154
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?