Thay pin iPhone cũ ở đâu và giá cả như thế nào?

Không riêng gì iPhone mà hầu hết các dòng điện thoại khác sau một quá trình sử dụng, “sức khỏe” của pin dần trở nên kém đi. Thông thường, tuổi thọ của pin iPhone sẽ giảm sút sau 1 năm sử dụng hoặc sau khoảng 500 chu kỳ sạc. Thời gian bạn dùng hết số chu kỳ sạc đó nhanh hay chậm còn tuỳ vào mức độ sử dụng. Với người dùng thông thường ở cường độ sử dụng không quá cao, pin iPhone sẽ kém đi sau khoảng 2 năm sử dụng. Sau thời gian đó, mỗi lần sạc đầy có thể sẽ không đủ dùng trong một ngày hoặc thậm chí có hiện tượng sụt pin bất thường, đang báo còn 30% mà máy tự nhiên tắt ngấm.

Nếu bạn có nhu cầu thay pin mới cho chiếc smartphone của mình, bạn có thể đến trực tiếp các trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple hoặc đến các cửa hàng gần nhất.

1. Thay pin chính hãng của Apple

Thay pin chính hãng của Apple

Hiện nay Apple đã có những trung tâm bảo hành ủy quyền trên toàn thế giới, cũng như ở Việt Nam. Các bạn có thể mang điện thoại của mình ra những trung tâm bảo hành này để được thay pin.

Ở những trung tâm bảo hành ủy quyền này bạn có thể thay pin hoặc một số linh kiện khác như phím Home, phím âm lượng, camera sau, bộ rung và loa ngoài sẽ được thay thế linh kiện. Còn nếu máy bạn bị lỗi phần cứng hoặc bảo hành 1 đổi 1 thì những trung tâm bảo hành này không nhận sửa chữa.

Giá thay pin chính hãng của Apple khá đắt, ví dụ như đối với những dòng iPhone 6/ 6s Plus giá pin dao động từ 1.8 - 2 triệu đồng. Bên cạnh đó, khách hàng cũng phải chờ 3-4 tuần mới có linh kiện thay thế. Bởi những linh kiện này thường phải gửi từ trụ sở chính của Apple sang. Và khi khách hàng có nhu cầu, các trung tâm bảo hành ủy quyền ở Việt Nam sẽ yêu cầu tới hãng Apple để họ chuyển linh kiện thay thế. Các linh kiện cũ sau đó sẽ phải chuyển lại cho Apple để tiêu huỷ.

Chính vì lẽ đó, bạn đừng vào giờ tin vào những lời quảng cáo của các của hàng sửa chữa là được thay pin chính hãng và giá chỉ có vài trăm nghìn đồng.

2. Thay pin của bên thứ ba từ các cửa hàng sửa chữa

Thay pin của bên thứ ba từ các cửa hàng sửa chữa

Pin chính hãng thường có giá thành khá cao cũng như thời gian phải chờ đợi lâu, vậy nên nhiều người thường chọn thay pin có nguồn gốc từ các bên thứ ba. Ưu điểm của loại pin này là giá thành rẻ, không phải chờ đợi lâu, hàng luôn sẵn sàng và lấy ngay trong ngày. Chất lượng của loại pin này được đánh giá khá ổn, đạt khoảng 80-90% so với pin xịn chính hãng. Hiện nay ở một số đại lý ủy quyền của Apple cũng có dịch vụ thay pin từ bên thứ ba, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Việc tìm kiếm cửa hàng thay thế pin iPhone không phải là quá khó. Ngoài các trung tâm bảo hành uỷ quyền, đa số các cửa hàng kinh doanh điện thoại có quy mô chút đều có dịch vụ thay pin cho iPhone. Mức giá được niêm yết không quá khác biệt nhiều do có sự cạnh tranh ngầm giữa các dịch vụ.

Giá thay thế pin ở các bên thứ ba này có giá dao động từ 200- 400 ngàn đồng. Cụ thể, đối với các dòng pin iPhone 5s/5SE có giá tầm 250-300 ngàn đồng, trong khi pin iPhone 6/6 Plus/6s/6s Plus có giá tầm 350-400 ngàn đồng. Pin thay thế cho iPhone 7 và 8 hiện cũng có nhưng khá ít, chủ yếu là pin cho các mẫu iPhone đời cũ hơn.

Khi thay Pin ở các của hàng sửa chữa này, bạn nên chọn những cửa hàng lớn, có uy tín để tránh hiện tượng máy bạn bị tráo đồ.

3. Tự thay pin

Tự thay pin

Nếu bạn là thợ sửa điện thoại hoặc có biết chút ít về tháo lắp máy thì bạn cũng có thể tự mình thay pin ngay tại nhà được. Khi sửa chữa tại nhà, bạn cần phải tự mua pin và có đầy đủ bộ “đồ nghề” để tháo lắp iPhone thì cũng phải chấp nhận rủi ro về hỏng hóc hoặc tính thẩm mỹ của thiết bị sau khi thực hiện nếu tay nghề còn non hoặc viên pin thay thế không đảm bảo.

Hy vọng với những thông tin trên, sẽ giúp bạn chọn lựa được điểm thay pin tốt nhất cho điện thoại của mình.

Xem thêm:

Thứ Tư, 03/01/2018 10:42
31 👨 873
0 Bình luận
Sắp xếp theo