Thay hình nền từ xa trên Android với Pimp my Wall

Việc thay đổi hình nền điện thoại Android sẽ giúp thiết bị trở nên sinh động hơn. Ngoài ra, đây cũng là một cách để bạn “khoe” những hình ảnh đẹp đang có trên thiết bị. Thế nhưng, bạn nghĩ sao về việc thay hình nền từ xa trên Android? Thật thú vị so với những cách làm trước đây đúng không nào.

Với ứng dụng Pimp my Wall, bạn có thể chia sẻ và thay hình nền thiết bị Android bạn bè từ xa bằng các hình ảnh yêu thích do bạn chọn. Đây là một cách thức hoàn toàn mới lạ giúp bạn chia sẻ ảnh đồng thời tự động đặt làm nền cho màn hình chính thiết bị Android.

Hướng dẫn sử dụng ứng dụng Pimp my Wall

Trước hết, bạn và bạn bè của mình phải tải ứng dụng Pimp my Wall về thiết bị và tiến hành kết bạn với nhau trên ứng dụng thì mới có thể nhận ảnh chia sẻ và thay hình nền home từ xa được. Tiếp theo, chúng ta cần có một tài khoản. Bấm Sign up để đăng ký tài khoản cho riêng mình.

Bấm Sign up để đăng ký tài khoản

1. Chia sẻ ảnh

Mới sử dụng Pimp my Wall, bạn có thể gửi yêu cầu làm quen để thêm bạn bè bằng cách bấm biểu tượng account có dấu cộng phía dưới góc phải, sau đó nhập tên tài khoản của bạn bè > bấm chọn Send Friend Request.

Gửi yêu cầu làm quen để thêm bạn bè

Tại giao diện chính của ứng dụng, bạn sẽ thấy danh sách bạn bè trên Pimp my Wall mà bạn đã kết nối. Bây giờ, khi muốn chia sẻ/thay hình nền với hình ảnh bạn yêu thích thì bấm vào tên đối tượng > chọn dấu cộng.

Bấm vào tên đối tượng > bấm dấu cộng

Trong giao diện Send Wallpaper hiện ra, bạn thao tác như sau:

Receivers: Tên người nhận ảnh chia sẻ, bạn bấm nút dấu cộng để chọn thêm hay xóa bớt (nút x).

Wallpaper: Chọn hình ảnh chia sẻ theo một trong hai cách sau:

  • Dán link ảnh trên Internet vào mục Image URL.
  • Bấm vào Search an image để tìm ảnh trên Internet ngay trong ứng dụng, chọn xong bạn tải ảnh lên.

Message: Nhập tin nhắn, nội dung văn bản muốn viết. Sau đó, bấm nút biểu tượng Send để gửi đi.

Nhập tin nhắn vào mục Message

Bạn bè của bạn sẽ nhìn thấy thông báo và hình nền màn hình home tự động thay đổi bằng hình ảnh bạn chia sẻ. Chỉ cần bấm vào tên tài khoản của nhau là bạn có thể xem lại, lưu ảnh, sao chép link ảnh và đặt làm hình nền cho màn hình home.

Thông thường, ảnh tải về sẽ được lưu trong thư mục PimpMyWall. Nếu muốn dùng hình ảnh bạn chia sẻ làm hình nền cho thiết bị của mình thì bấm biểu tượng nằm giữa nút download và nút copy.

Ảnh đã được chia sẻ

2. Khôi phục ảnh nền cuối

Pimp my Wall có tính năng sao lưu ảnh nền cuối trước khi bạn thay hình nền cho thiết bị bằng ảnh chia sẻ để khôi phục. Ảnh này được sao lưu vào thư mục PimpMyWall và bạn có thể chọn ảnh khác dùng làm hình nền phục hồi cho thiết bị. Phục hồi ảnh nền cuối, bạn chỉ cần mở trình đơn cạnh trái > bấm Restore Wallpaper. Khi xuất hiện thông báo Wallpaper restored là ảnh nền cuối đã được khôi phục thành công.

Khôi phục ảnh nền cuối

3. Thiết lập

Vô hiệu thay hình nền: Trong trường hợp bạn chỉ muốn nhận ảnh chia sẻ và không muốn thay hình nền đó cho thiết bị, bạn hãy nút Pimp activated sang trái trong thanh trình đơn.

Vô hiệu thay hình nền

Thay avatar: Chọn biểu tượng hình cây bút để đặt ảnh đại diện hay thay đổi. Bạn có thể sử dụng hình ảnh trên Internet thông qua link của chúng hay sử dụng các mẫu avatar ứng dụng hỗ trợ.

Thay avatar

Xem thông báo: Bạn bấm biểu tượng chuông để xem các thông báo.

Settings (Cài đặt): Cho phép bạn thay đổi ảnh nền cuối phục hồi trên thiết bị, bấm Select your base wallpaper để chọn. Sau đó, vào thư mục PimpMyWall kiểm tra lại. Nếu muốn ảnh bạn nhận lưu về máy tự động, kích hoạt muc Automatically save images.

Settings

Xem thêm:

Chủ Nhật, 08/07/2018 19:30
51 👨 202
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng