Cách thay chủ đề, màu nền bàn phím ảo Windows 11

Tương tự như các phiên bản Windows trước, Windows 11 vẫn hỗ tính năng bàn phím ảo (bàn phím cảm ứng). Tính năng này cho phép người dùng có thể dễ ngàng nhập liệu trên màn hình cảm ứng, hoặc sử dụng như một giải pháp thay thế cho bàn phím vật lý thông thường khi cần.

Nếu thường xuyên sử dụng phím ảo Windows bạn có thể biến trải nghiệm của mình trở nên mới mẻ, thú vị hơn bằng cách thay đổi chủ đề cũng như màu nền của bàn phím, mang đến diện mạo mới mẻ, đầy màu sắc.

Thay đổi chủ đề bàn phím ảo Windows 11

Nhìn chung, việc thay đổi màu nền phím ảo trên Windows 11 không có gì phức tạp.

Trước tiên, hãy mở ứng dụng Settings Windows bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + i. Hoặc, bạn có thể nhấp chuột phải vào nút Start ở góc dưới cùng bên trái màn hình và chọn “Settings” từ menu hiện ra.

Mở Settings

Trong cửa sổ Settings, bạn nhấn vào mục “Personalization” ở danh sách bên trái, sau đó nhìn sang phải và chọn “Touch Keyboard”.

Nhấn vào “Touch Keyboard”

Trong giao diện cài đặt bàn phím cảm ứng, nhấp vào “Keyboard Theme” để mở rộng menu chủ đề.

Nhấp vào “Keyboard Theme”

Bây giờ, bạn sẽ thấy danh sách một loạt các chủ đề bàn phím khác nhau mà mình có thể chọn. Chúng bao gồm từ đơn giản, sặc sỡ đến trẻ trung, vui tươi... Chọn một chủ đề mà bạn thích và nhấp vào nó.

Chọn một chủ đề mà bạn thích và nhấp vào nó

Tiếp theo, bạn có thể kiểm tra giao diện của chủ đề mới bằng cách nhấn vào biểu tượng bàn phím cảm ứng trên thanh tác vụ hoặc truy cập Personalization > Touch Keyboard và nhấn vào nút “Show Keyboard”.

Chủ đề mới

Như vậy bàn phím của bạn đã có chủ đề mới. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt màu tùy chỉnh trên bàn phím cảm ứng. Thực hiện việc này bằng cách bấm vào “Custom” từ danh sách chủ đề, sau đó nhấp vào “Edit”.

Nhấp vào “Edit”

Trên màn hình chỉnh sửa Custom Theme, bạn có thể chọn màu tùy chỉnh cho văn bản trên bàn phím, chữ trên các phím và đường viền cửa sổ bàn phím. Bạn thậm chí có thể sử dụng tệp hình ảnh tùy chỉnh của mình làm nền cho cửa sổ bàn phím.

Sử dụng các tab ngay bên dưới “Theme Preview” để chuyển đổi giữa các mục này trong khi chỉnh sửa, sau đó chọn các tùy chọn màu mà bạn muốn. Khi bạn hoàn tất, hãy nhấp vào “Save”.

Nhấp vào “Save” để lưu

Bây giờ, đóng Settings và tận hưởng trải nghiệm mới với bàn phím ảo của mình!

Thứ Tư, 25/08/2021 23:12
53 👨 2.722
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11